Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay: Mbappe muốn đến M.U, Man City hoặc Liverpool

Giang Lao
Giang Lao
14/09/2020 15:43 GMT+7

Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay 14.9.2020: Báo chí Pháp vừa tiết lộ tin gây sốc, ngôi sao tiền đạo Kylian Mbappe đã nói với ban lãnh đạo PSG ý định ra đi vào cuối mùa bóng này.

Trong khi đó, theo tờ Sunday Times (Anh) tiết lộ thêm, Mbappe đặt mục tiêu sẽ chuyển đến giải La Liga (Tây Ban Nha) hoặc Ngoại hạng Anh thi đấu cho giai đoạn kế tiếp của sự nghiệp.
Tuy nhiên, tờ Sunday Times dự đoán trong tình hình mới hiện nay các CLB ở La Liga đang theo đuổi Mbappe lâu nay như Real Madrid hoặc gần đây là Barcelona sẽ rất khó có kinh phí để chiêu mộ ngôi sao 21 tuổi người Pháp này.
Lý do là không kham nổi mức phí chuyển nhượng có thể lên tới 300 triệu bảng, hoặc thậm chí còn sẽ bị đẩy lên 400 triệu bảng nếu có nhiều CLB hàng đầu tham gia tranh mua. Ở mùa hè năm ngoái, Real từng đưa giá chuyển nhượng Mbappe 150 triệu bảng, nhưng đến nay không có động thái gì thêm.
Theo đó, với tiềm lực tài chính hiện nay (không bị ảnh hưởng nhiều bởi mất doanh thu từ đại dịch Covid-19) thì chỉ có các CLB ở Ngoại hạng Anh như Man City, Liverpool hoặc Manchester United (M.U) mới đủ sức mua Mbappe.
Dựa trên đánh giá của thị trường chuyển nhượng hiện nay, Mbappe hiện là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới (231 triệu bảng), nhờ thương hiệu, khả năng đẳng cấp hàng đầu thế giới đã được kiểm chứng và đặc biệt là còn rất trẻ.
Do đó, nếu ra đi vào cuối mùa bóng tới, ngôi sao này sẽ là “quả bom tấn” chuyển nhượng phá kỷ lục thế giới. Tờ The Sun cho biết, CLB Liverpool đang là đội theo sát ngôi sao người Pháp này cho mục tiêu thay đổi lực lượng từ mùa bóng tới.

Mbappe hiện là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới tới 231 triệu bảng

Chụp màn hình The Sun

Việc Liverpool không mua sắm mạnh tay trong mùa hè này là có lý do khi đang âm thầm chuẩn bị tài chính để thực hiện kế hoạch táo bạo chiêu mộ Mbappe vào mùa hè sang năm, ngôi sao được HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao và cực kỳ mê mẩn.
Để mua Mbappe, Liverpool đã tính toán khả năng chia tay 1 trong 3 ngôi sao trên hàng công hiện nay là Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane, hoặc cũng có thể bán cả 3.
Trong khi đó, Man City cũng khát khao muốn có Mbappe lâu nay, và cũng đã từng sẵn sàng trả mức lương “khủng” tới 600.000 bảng/tuần nếu ngôi sao người Pháp đồng ý gia nhập sân Etihad. Tương tự, M.U cũng theo đuổi Mbappe với không ít lần có tin đồn đội bóng chủ sân Old Trafford đã tiếp xúc với ý định đưa ngôi sao này đến thi đấu cùng người đàn anh Paul Pogba.

Mbappe dự định chuyển sang La Liga hoặc Ngoại hạng Anh thi đấu cho giai đoạn kế tiếp của sự nghiệp

AFP

Hiện Mbappe còn 2 năm hợp đồng với PSG (đến tháng 6.2022) và nhận lương 15 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, nếu đến Liverpool, Man City hoặc M.U, thu nhập của ngôi sao này dự định tăng lên mức từ 20 đến 25 triệu bảng/năm chỉ xếp sau 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Xem kĩ cảnh Neymar đánh nguội, Di Maria bị tố phun nước bọt dù vừa hết Covid-19

Ngoài ra, báo chí Pháp cho biết thêm, Mbappe muốn đến 1 CLB mới phải ký hợp đồng với anh dài hạn ít nhất từ 5 năm, bảo đảm cho ngôi sao này có thu nhập tổng cộng từ 100 đến 125 triệu bảng ở đội bóng mới. Đây sẽ là thử thách rất lớn cho các đại gia nước Anh như Liverpool, Man City hoặc M.U cân nhắc muốn mua ngôi sao này, vì bên cạnh tiền lương “khủng” họ còn phải chi mức phí chuyển nhượng chắc chắn rất cao phá kỷ lục cũ của Neymar (198 triệu bảng) khi chuyển đến PSG từ Barcelona năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.