Tin chuyển nhượng Real Madrid hôm nay: ‘Los Blancos’ lo cứu mình vì khủng hoảng tài chính

Giang Lao
Giang Lao
03/09/2020 19:17 GMT+7

Tin chuyển nhượng Real Madrid hôm nay 3.9.2020: Kình địch Barcelona xáo trộn vì vụ siêu sao Messi, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chẳng mấy hứng thú quan tâm, vì nội tình của họ cũng chẳng khá hơn.

Chỉ khác là mối lo của Real Madrid liên quan đến vấn đề tài chính, không ồn ào bởi chuyện xích mích nội bộ với các ngôi sao Gareth Bale và James Rodriguez vì sao lâu nay không được HLV Zidane cho thi đấu…
James Rodriguez hiện đã được chuyển nhượng đến Everton với mức phí 25 triệu euro, còn Gareth Bale vừa lên tiếng nói “do Real Madrid làm khó, vì thực tế cũng đã muốn ra đi lâu nay”, và úp mở có thể trở lại Ngoại hạng Anh nếu nhận được lời đề nghị thích hợp.
Theo tờ AS, chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez sau khi cho James Rodriguez ra đi thu lại một phần chi phí chuyển nhượng, cũng đã tiết kiệm đến 16 triệu euro tiền lương 1 năm hợp đồng còn lại của cầu thủ người Colombia. Do đó, hiện cũng đang tìm giải pháp để giải quyết câu chuyện của Gareth Bale ổn thoả vừa có chi phí chuyển nhượng vừa giảm đáng kể quỹ lương trả cho cầu thủ xứ Wales.
Nỗ lực của Real Madrid hiện nay không làm căng tình hình với cầu thủ nhằm mục đích đạt thoả thuận để chuyển nhượng, cho mượn hoặc bán theo hình thức nhượng quyền chỉ còn nắm giữ 50% hay 25% quyền sở hữu, nhằm thu lại chi phí và giảm quỹ lương, cũng như tinh gọn lại đội hình đội 1.
Ảnh hưởng bởi đại địch khiến Real thất thu nghiêm trọng, chức vô địch La Liga chỉ giúp thu lại một phần nào doanh thu vì phần còn lại mùa giải cũng phải đấu sân không khán giả, mất doanh thu bán vé, tiền tài trợ và các sự kiện kinh doanh khác. Chưa kể, việc Real Madrid cũng chia tay sớm giải Champions League (vòng 1/8) khiến cũng bị mất gần 100 triệu euro doanh thu bản quyền truyền hình và giải thương.

Trọng tâm của Real sắp tới sẽ tìm cách đẩy Gareth Bale ra đi, sau khi đã bán được James Rodriguez cho Everton

AFP

Do đó, dù là CLB tiếng tâm nhất thế giới và kỳ chuyển nhượng nào cũng vung tay mua sắm, thì ở kỳ chuyển nhượng hiện nay Real Madrid hoàn toàn im ắng. Trong danh sách chuyển nhượng đến chỉ có những cầu thủ cho mượn trở về. Những mục tiêu mua sắm đã nhắm từ trước để tăng cường lực lượng như Donny van de Beek nay sang Manchester United (M.U), Paul Pogba cũng gia hạn với CLB này, còn ý định mua Kylian Mbappe từ PSG lúc này càng không thể…
Ở mùa hiện nay, Real Madrid chỉ ưu tiên tinh gọn bộ máy cầu thủ, giảm quỹ lương nhằm giúp CLB vượt qua thời điểm khủng hoảng kinh tế bị tác động từ đại dịch.

Real đã bán được người thừa James Rodriguez, và sẽ còn bán thêm nhiều cầu thủ nữa để thu lại chi phí

AFP

Suốt mùa hè này đã có nhiều cầu thủ trẻ và từ Học viện lên đội 1 nhưng không sử dụng đều được Real Madrid cho ra đi, như bán Achraf Hakimi cho Inter Milan thu về 40 triệu euro cùng 5 triệu euro giá trị tăng thêm. Bán Oscar Rodriguez cho Sevilla theo hình thức nhượng quyền sở hữu 75% với giá 15 triệu euro, Javi Sanchez đến Valladolid (50% quyền sở hữu chỉ 3 triệu euro), De Frutos và Dani Gomez (mỗi người 50% quyền sở hữu tổng cộng chỉ 2,5 triệu euro) cho Levante… 

Có quá nhiều biến động, khiến trận Siêu kinh điển giữa Real và Barcelona mùa La Liga tới đây kém kịch tính

AFP

Điều này cho thấy Real Madrid đang thanh lý hàng loạt cầu thủ kể cả “măng non” để tận thu chi phí. Sắp tới, những ngôi sao đội 1 được giá cũng sẽ cho ra đi, như sau James Rodriguez là trọng tâm đẩy Gareth Bale rời khỏi sân Bernabeu càng sớm càng tốt. Ngay cả chân sút Luka Jovic cũng bị bán nếu được giá.
Real Madrid hiện cũng đã đưa vào danh sách chuyển nhượng thêm Mariano, Brahim Diaz, Borja Mayoral… Bên cạnh đó, Real cũng cho mượn cầu thủ có trả phí như Takefusa Kubo sang Villarreal giá 2,5 triệu euro, hay sắp tới là Dani Ceballos sang Arsenal
Rõ ràng, việc 2 “ông lớn” Barcelona và Real Madrid mùa hè này đều lâm cảnh “trọng thương” bởi nội tình, một bên ồn ào chuyện đi ở của siêu sao Messi và chỉ đổi Arthur lấy Pjanic cùng giá 60 triệu euro, còn một bên thì lo giải quyết bài toán tài chính, khiến giải La Liga mùa mới còn chừng 10 ngày nữa khởi tranh rơi vào thế ảm đạm chưa từng thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.