Tinh thần nhà vô địch

15/03/2010 00:18 GMT+7

Arsenal vẫn còn một chặng dài phía trước trong cuộc chiến tay ba, nhưng HLV Arsene Wenger đã nhìn thấy tinh thần vô địch của “Pháo thủ” qua trận thắng Hull City 2-1.

Sự tiến bộ vượt bậc của Arsenal đã giúp cuộc đua vô địch trở nên đầy nóng bỏng - Ảnh: Reuters

Arsenal vẫn còn một chặng dài phía trước trong cuộc chiến tay ba, nhưng HLV Arsene Wenger đã nhìn thấy tinh thần vô địch của “Pháo thủ” qua trận thắng Hull City 2-1.

Đây là trận thắng không hề dễ dàng của Arsenal, dù họ nắm ưu thế áp đảo suốt cả trận: 69% thời gian cầm bóng, tạo đến 18 cơ hội ghi bàn - hơn gấp đôi đối phương trên mọi phương diện. Chưa kể, “Pháo thủ” còn sớm dẫn trước 1 bàn (Arshavin mở tỷ số 1-0 phút 14), và chơi hơn người cả hiệp hai (thủ quân của Hull City, George Boateng nhận 2 thẻ vàng rời sân cuối hiệp 1). Tuy nhiên, như ông Wenger từng nói: “Hull City không phải là Real Madrid, nhưng với tôi, họ có ý nghĩa rất quan trọng”.

Bởi vì, Hull City ở thế biết mình biết ta, chấp nhận chơi tử thủ với hy vọng kiếm được điểm nào hay điểm đó để mong trụ hạng. Và trong một đêm thủ môn Boaz Myhill chơi xuất thần cùng với các đồng đội ở hàng phòng ngự đã từ chối hàng loạt cơ hội gia tăng cách biệt của Arsenal, cộng thêm chút may mắn từ sai sót của trọng tài (không bắt việt vị trước tình huống cầu thủ Vennegoor of Hesselink bị trung vệ Sol Campbell phạm lỗi trong vòng cấm), đội có biệt danh “Những con cọp” đã gỡ hòa 1-1 với bàn thắng của Jimmy Bullard ghi từ quả 11m có phần gây tranh cãi ở phút 28. Và phải đến tận phút bù giờ thứ 3, các “Pháo thủ” mới thở phào nhẹ nhõm khi một lần nữa Nicklas Bendtner đóng vai “người hùng” với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Sau trận đấu, HLV Wenger phải thừa nhận: “Trận thắng kiểu đau tim này không có lợi cho tôi chút nào. Nhưng với một đội bóng đang hướng tới chức vô địch thì không tệ. Chúng tôi cần 3 điểm, và đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng để đạt mục tiêu. Một đội vô địch luôn phải chơi như vậy”. Với chiến thắng này, Arsenal đã cân bằng 64 điểm như Chelsea (thắng dễ West Ham 4-1 với cú đúp của Drogba), nhưng đấu nhiều hơn một trận. Mặc dù vậy, ông Wenger tự tin khẳng định: “Cứ tiếp tục thi đấu bằng một tinh thần của nhà vô địch như vậy trong 8 vòng đấu còn lại, tại sao Arsenal không nghĩ tới ngôi quán quân? Tôi hoàn toàn tự tin trước cơ hội này. Tuần sau, chúng tôi còn có sự trở lại của Fabregas nữa”.

Trong khi đó, ở các trận đấu khác, Tottenham (thắng Blackburn 3-1) tiếp tục nuôi hy vọng đua tranh vị trí trong tốp 4, còn Aston Villa hụt bước khi để Stoke City cầm hòa 0-0. Birmingham hòa Everton 2-2 cùng chia nhau vị trí thứ 8 và 9, trong khi Bolton (thắng Wigan 4-0) rời xa khu vực rớt hạng. Và Burnley để thua trận quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trụ hạng là Wolverhampton 1-2.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.