Tinh thần “pháo thủ”

25/08/2011 23:37 GMT+7

Thắng Udinese 2-1 ngay trên sân đối phương vào rạng sáng qua, Arsenal đã không lỡ hẹn với vòng bảng Champions League.

Thắng Udinese 2-1 ngay trên sân đối phương vào rạng sáng qua, Arsenal đã không lỡ hẹn với vòng bảng Champions League.

Chưa bao giờ mà cơ hội góp mặt ở vòng bảng Champions League của Arsenal lại thấp như hiện nay, nhất là khi họ phải thi đấu trận quyết định trên sân của Udinese với một đội hình chắp vá ở tuyến phòng thủ. Tuy nhiên, với truyền thống sẵn có cùng tinh thần thi đấu không khoan nhượng, “Các pháo thủ” đã buộc đối thủ Ý phải cúi mình.


Arsenal đã bỏ Udinese lại phía sau - Ảnh: AFP 

Do các hậu vệ Koscielny, Squillaci, Gibbs và Traore đều không thể xuất trận vì chấn thương nên HLV Wenger đã buộc phải điều Sagna sang cánh trái, nhường cánh phải lại cho tân binh Jenkinson, còn Djourou chơi ở vị trí trung vệ cùng Vermaelen. Chính sự chắp vá này đã khiến Arsenal bị thủng lưới ở phút 39 từ cú đánh đầu của Di Natale và phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm khác.

Cùng với Arsenal góp mặt ở vòng bảng còn có Benfica thắng FC Twente 3-1 (chung cuộc hai lượt là 5-3); BATE Borisov thắng Sturm Graz 2-0 (chung cuộc 3-1); Viktoria Plzen thắng FC Copenhagen 2-1 (chung cuộc 5-2); và Lyon hòa Rubin Kazan 1-1 nhưng đi tiếp với tổng tỷ số thắng 4-2. (G.Lao)

Tuy nhiên, tinh thần chính là yếu tố quyết định cuộc chơi này khi Arsenal không hề nản chí sau bàn thủng lưới, còn Udinese thì gần như rã rời sau khi Di Natale sút hỏng quả phạt đền ở phút 59, lúc tỷ số đang là 1-1. Thậm chí, người ta hầu như cũng không thấy được tinh thần quyết thắng nơi các cầu thủ Udinese qua cách nhập cuộc có phần khá thận trọng của họ.

Ngược lại, Arsenal có hơn một cầu thủ biết ghi bàn và điều đó đã tạo nên sự khác biệt. Van Persie quân bình tỷ số 1-1 ở phút 55, trước khi Walcott ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho “Các pháo thủ” ở phút 69. Điều đáng chú ý là trong cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng, Gervinho và Walcott đều tăng tốc rất dũng mãnh bỏ lại sau lưng các hậu vệ của Udinese, điều mà họ đã không làm được ở trận lượt đi.    

Arsenal đã giành được chiến thắng một cách xứng đáng để chứng tỏ rằng vòng bảng Champions League vẫn còn tiếp tục là “ngôi nhà” của họ. 

 Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.