Tòa án Tây Ban Nha ra phán quyết về vụ tham ô và rửa tiền của Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/07/2021 08:10 GMT+7

Tòa án Tây Ban Nha hôm 16.7 đã bác đơn khiếu nại của một người đàn ông cáo buộc Lionel Messi của CLB Barcelona gian lận, tham ô và rửa tiền được đệ trình vào năm 2020.

Federico Rettori, một công dân Argentina sống ở Tây Ban Nha, người tuyên bố trước đây từng làm việc cho tổ chức từ thiện của Messi, đã đệ đơn khiếu nại tương tự vào năm 2019 và cũng đã bị bác bỏ. Trong các đơn, Rettori tuyên bố rằng các khoản tiền mà quỹ nhận được "lẽ ra phải được hướng đến các mục đích xã hội" thay vì "hướng tới các hoạt động tư nhân khác nhau hoặc các tài khoản ngân hàng khác với những khoản tiền được tổ chức tuyên bố".

Messi (trái) vừa cùng đồng đội tuyển Argentina đăng quang Copa America 2021

AFP

Trong đơn khiếu nại mà Rettori đệ trình vào năm 2020, ông một lần nữa nêu tên tiền đạo ngôi sao của Barcelona, tổ chức từ thiện cùng cha của Messi là Jorge và anh trai Rodrigo, đồng thời bổ sung thêm các tài liệu để cố gắng chống lại đội trưởng tuyển Argentina.
Tuy nhiên, trong phán quyết của Tòa án quốc gia Tây Ban Nha cho biết, sau 2 năm điều tra đã không thể chứng minh được hành vi phạm tội nào của những người bị khiếu nại (Messi).
Tòa án cũng cho biết Rettori chưa bao giờ được quỹ của Messi tuyển dụng. Thay vào đó, ông đứng đầu một hiệp hội có tên "El Buen Camino", đã từng nhận được 150.000 euro trong năm 2014 và 2015 để hỗ trợ chống lại tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh ở Sierra Leone, tòa án cho biết. Dự án này đã bị hủy bỏ do dịch bệnh Ebola ở quốc gia Tây Phi.

Messi vừa đồng ý ở lại CLB Barcelona thêm 5 năm

AFP

Trước đó, Messi được cho là đã ký hợp đồng sơ bộ với Barcelona để ở lại CLB này thêm 5 năm, đến năm anh 39 tuổi. Tờ Sport của Tây Ban Nha cho hay, siêu sao người Argentina đã chấp nhận giảm đến 50% lương giữa bối ảnh sa sút tài chính ở đội bóng xứ Catalan vì đại dịch Covid-19. Cách đây vài ngày, Messi cũng đã có danh hiệu đầu tiên cùng tuyển quốc gia khi vô địch Copa America 2021 sau chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.