Muốn lật đổ ngai vàng của bóng đá Việt Nam, Philippines đưa tuyển trẻ dự giải hàng đầu quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2020 12:32 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) đã khởi động kế hoạch nâng tầm bóng đá nước nhà khi thành lập một đội bóng gồm các tài năng trẻ dự giải vô địch quốc gia (PFL) năm nay.

Theo PFF, đội bóng trẻ Philippines có tên Azkals Development Team (ADT) sẽ tranh tài ở PFL năm 2020 với mục tiêu giúp các cầu thủ trẻ nước này có cơ hội cọ xát thường xuyên, từ đó tạo nền tảng cho các tuyển quốc gia sắp tới. Với quyết định trên, đội ADT sẽ là CLB thứ 7 tranh tài ở giải bóng đá hàng đầu quốc nội mùa này cùng Ceres-Negros FC (đương kim vô địch), Global Makati FC, Kaya FC-Iloilo, Mendiola FC 1991, Philippine Air Force FC và Stallion Laguna FC.
Lực lượng của ADT gồm chủ yếu là thành viên tuyển U.22 Philippines vừa dự tranh môn bóng đá nam tại SEA Games 30, sự kiện mà họ đăng cai. Đội sẽ được dẫn dắt bởi HLV Goran Milojevic, người đang nắm tuyển U.23 Philippines.

Bóng đá Philippines đặt tham vọng tranh ngôi số 1 Đông Nam Á

KHẢ HÒA

PFF cho hay, các tuyển thủ U.22 vừa dự SEA Games gồm Jarvey Gayoso, Curt Dizon, Marvin Angeles, Elias Mordal, Anthony Pinthus, Edison Suerti, Mar Diano và Kristofer Reyes sẽ là nòng cốt của ADT tại PFL mùa này. Ở SEA Games năm ngoái, chủ nhà U.22 Philippines đã không thể vượt qua vòng bảng với thành tích 2 thắng, 1 hòa, 1 thua và bị loại do kém Campuchia về hiệu số bàn thắng bại.
Báo giới Phillippines cho hay, ADT là một trong những kế sách để giúp tuyển quốc gia hướng đến cạnh tranh chức vô địch AFF Cup vào cuối năm nay với tuyển Việt Nam, Thái Lan cũng như các giải đấu lớn khác trong những năm tới. “Đây là một trong những câu trả lời cho câu hỏi để cải thiện các cầu thủ của chúng tôi trước khi họ được gọi lên tuyển quốc gia”, Dan Palami, người quản lý các tuyển quốc gia Philippines, cho biết.
Mùa giải PFL 2020 dự kiến sẽ khởi động vào tháng tới. PFL của Philippines được xem là giải hàng đầu Đông Nam Á khi đội vô địch được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.