'Tôi suýt hủy trận Đức đá với Hà Lan'

17/11/2015 15:37 GMT+7

HLV Joachim Loew tiết lộ ông suýt nữa hủy bỏ trận đấu giao hữu tuyển Đức gặp Hà Lan vào rạng sáng mai (18.11, giờ VN) bởi nguy cơ khủng bố.

HLV Joachim Loew tiết lộ ông suýt nữa hủy bỏ trận đấu giao hữu tuyển Đức gặp Hà Lan vào rạng sáng mai (18.11, giờ VN) bởi nguy cơ khủng bố.

Cảnh tượng rùng mình trong SVĐ Công viên các hoàng tử ở Paris ngày 13.11 - Ảnh: AFP
Đội bóng vô địch thế giới đã thua Pháp 0-2 tại thủ đô Paris đúng thứ sáu 13.11, ngày nước Pháp bị hàng loạt vụ tấn công làm chết hàng trăm người.
Đoàn bóng đá Đức có 80 người, bao gồm các huấn luyện viên, cầu thủ và đội ngũ nhân viên đã dành nguyên đêm thứ sáu đó ẩn nấp bên trong sân Stade de France trước khi ra sân bay về nước vào sáng hôm sau.
HLV Loew khẳng định trong buổi họp báo trước trận gặp Hà Lan: "Trận đấu hôm nay này là một biểu tượng rõ ràng cho tự do, dân chủ, đoàn kết, sự đồng cảm và cũng xin chia buồn với những người bạn Pháp của chúng tôi. Trận đấu này mang nhiều giá trị lớn hơn một trận bóng đá giao hữu"
Die Mannschaft lặng lẽ rời nước Pháp sáng hôm sau trong lo sợ
Chiến lược gia người Đức cũng tiết lộ phản ứng đầu tiên của ông sau các cuộc tấn công tại Paris là sốc, sốc đến nỗi ông nghĩ không thể tiếp tục đá giao hữu với Hà Lan bốn ngày sau được. Nhưng sau một ngày suy nghĩ, huấn luyện viên, cầu thủ và Hiệp hội bóng đá Đức đã quyết định mọi việc vẫn phải diễn ra đúng kế hoạch.
"Dưới trạng thái của một cú sốc, ai cũng tự nhủ: Làm thế nào chúng ta có thể chơi bóng trong vài ngày tới? Nhưng vào ngày chủ nhật, chúng tôi nói chuyện với các cầu thủ và quyết định vẫn thi đấu để gửi một tín hiệu tích cực, để cho thấy giá trị của chúng tôi, của bóng đá", ông Loew thổ lộ.
Trong 5 trận đấu gần đây nhất, Hà Lan không thể thắng Đức và nhận hai thất bại. Hà Lan từng thắng Đức 3-1 ngay tại sân đối phương trong trận giao hữu năm 2002 nhưng giờ Hà Lan đã khác, họ thậm chí bị gạch tên khỏi danh sách các đội bóng tham dự Euro 2016 tại Pháp sau khi thua CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc thậm chí cả đội bóng ít tên tuổi Iceland tại vòng loại.
Hà Lan (áo trắng) trong trận giao hữu thắng Xứ Wales hôm 14.11 - Ảnh: Reuters

Còn Đức hiên ngang bước vào vòng chung kết Euro năm sau bằng chiếc vé đầu bảng D. Hà Lan giờ không còn là đối thủ của Đức nữa, ít nhất là xét về phương diện thành tích.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ dự khán trận đấu tại Hanover vào đêm nay cùng với các thành viên nội các của mình. Chủ tịch tạm thời của Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) Reinhard Rauball cho biết trận đấu đêm nay thay cho thông điệp "không bị đe dọa bởi khủng bố".

Đội trưởng Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski và Manuel Neuer được nghỉ phép nên không có mặt trong trận đấu gặp Hà Lan này. Jonas Hector và Jerome Boateng thì đang đau nhẹ trong khi cầu thủ trẻ Leroy Sane vắng mặt do phải tham gia vòng loại U.21 châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.