Tống cựu nghênh tân

10/05/2010 10:31 GMT+7

Premier League mùa này đã nói lời chia tay với 3 đội bóng: Portsmouth, Hull City và Burnley. Với Burnley, lần trở lại giải đấu cao nhất Anh sau 33 năm chờ đợi không phải là chuyến đi ngọt ngào.

Newcastle với tư cách là nhà vô địch Championship đã giành quyền lên chơi ở Premier League mùa tới - Ảnh: Getty Images

Premier League mùa này đã nói lời chia tay với 3 đội bóng: Portsmouth, Hull City và Burnley. Với Burnley, lần trở lại giải đấu cao nhất Anh sau 33 năm chờ đợi không phải là chuyến đi ngọt ngào.

Với ngân sách eo hẹp, Burnley không mua sắm nhiều và lại mất HLV Owen Coyle trong gia đoạn giữa mùa nên việc họ bị xuống hạng ngay trong mùa bóng đầu tiên góp mặt tại Premier League là điều dễ hiểu. Nhưng Burnley cũng có thể tự hào rằng trong mùa giải này, họ đã đánh bại được cả M.U (thắng 1-0 ngày 20.8.2009). Với Hull, sau khi may mắn trụ hạng mùa giải trước, họ đã không còn gặp may thêm trong mùa giải này. Trận đấu hay nhất của Hull City mùa này là thắng Man City 2-1.

Portsmouth là đội khiến nhiều người tiếc nuối nhất khi chia tay Premier League vì họ chính là đội đoạt FA Cup cách đây 2 năm. Mùa này Portsmouth cũng thi đấu ngoan cường trong giai đoạn cuối nên họ đã lại lọt vào chung kết FA Cup. Việc Portsmouth sa sút tại Premier League là do họ gặp khó khăn về tài chính và bị ban tổ chức trừ 9 điểm sau khi bị chính quyền quản lý. Nếu vấn đề tài chính giải quyết tốt, Portsmouth sẽ thăng hạng sớm.

Hai đội bóng tân binh mới cho Premier League mùa tới cũng đã được xác định. Đó đều là những gương mặt cũ. Đội thứ nhất là Newcastle, CLB từng làm mưa làm gió bóng đá Anh giữa thập niên 90. Newcastle chỉ mất một mùa ở giải Championship là đã giành quyền thăng hạng trở lại. Với nền tảng đội hình tốt với nhiều cựu binh kinh nghiệm, Newcastle sẽ là một gương mặt đáng gờm mùa sau. Còn gương mặt thứ hai là West Brom, đội bóng đã 3 lần lên hạng Premier rồi xuống hạng trong 10 năm qua. West Brom sẽ phải rất nỗ lực để trụ hạng trong mùa tới. Gương mặt lên hạng thứ 3 sẽ được xác định sau khi 4 đội Nottingham, Blackpool, Leicester và Cardiff đá xong vòng play-off.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.