Tổng giám đốc Junventus tiết lộ bí mật từ thương vụ Pogba

26/10/2016 13:00 GMT+7

Mới đây, tổng giám đốc Juventus Giuseppe Marotta lại bật mí thêm một góc khuất trong thương vụ đắt nhất thế giới của Manchester United và Paul Pogba vào mùa hè vừa qua.

Dù giờ "ván đã đóng thuyền" nhưng bản hợp đồng của Pogba vẫn khiến nhiều người tò mò. Tổng giám đốc Juventus vừa mới tiết lộ khoản tiền chính xác mà siêu cò Mino Raiola nhận được khi đạt thỏa thuận với đội chủ sân Old Trafford.
Cụ thể, Manchester United đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ Paul Pogba. Trong đó, siêu cò người Ý hưởng khoản hoa hồng lên đến 27 triệu bảng (23% giá trị hợp đồng), 89 triệu bảng còn lại là giá trị chính thức của thương vụ.
Có thể thấy, Raiola đã nhận được khoản tiền kỷ lục từ bản hợp đồng này. Chẳng trách, siêu cò người Ý làm đủ mọi chiêu trò để đẩy giá thân chủ và bán cho bằng được Paul Pogba.
Raiola sở hữu khối tài sản khủng nhờ nghề buôn nước bọt AFP
Chia sẻ trước các cổ đông của đội bóng, tổng giám đốc Giuseppe Marotta cho rằng ông không hề muốn bán đi Pogba vì cầu thủ người Pháp là mắt xích quan trọng trong đội hình. Tuy nhiên, đội bóng không có nhiều sự lựa chọn trong thương vụ này. Sau sự ra đi của tiền vệ sinh năm 1993, “Bà đầm già thành Turin” đã phải loay hoay tìm người để thay thế. 
Với việc bán Paul Pogba thành công, tài sản của Raiola đã ở mức 356 triệu bảng Anh. Trong khi đó, tổng tài sản của Cristiano Ronaldo ước tính ở khoảng 396 triệu bảng. Nên nhớ, CR7 mài mòn gót giày ở sân cỏ cùng việc lấn sân sang rất nhiều lĩnh vực như quảng cáo, buôn bán đồ lót, mở chuỗi khách sạn,…thì mới có được khối tài sản trên. Trong khi đó, Raiola chỉ hành nghề buôn nước bọt.
Ở tuổi 48, siêu cò người Ý từng có 51 khách hàng. Paul Pogba, Romelu Lukaku, Blaise Matuidi, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimlvic,… là những thân chủ hàng đầu của Raiola tính về cả tiền lẫn tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.