Tổng hợp: Ngày của xe tăng và cơn lốc da cam

10/10/2010 08:28 GMT+7

Thực lực và tham vọng của các đội đã dần được phơi bày sau 3 lượt của vòng loại Euro. Những đội đã chơi tốt tại World Cup vừa qua như Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha tiếp tục duy trì sức mạnh tại vòng loại.

Klose ghi bàn ở phút 87, ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Đức trước TNK - Ảnh: AFP

Thực lực và tham vọng của các đội đã dần được phơi bày sau 3 lượt của vòng loại Euro. Những đội đã chơi tốt tại World Cup vừa qua như Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha tiếp tục duy trì sức mạnh tại vòng loại.

Những điểm 9 tuyệt đối

Tuyển Đức đã vượt qua thử thách lớn nhất tại vòng loại Euro 2012 khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0. Đội trưởng Philipp Lahm đã rất hạnh phúc phát biểu sau trận đấu: “Vào thời điểm này, phong độ của tuyển Đức thật ấn tượng. Chúng tôi đã thắng 3 trận và giành 9 điểm tuyệt đối. Quan trọng hơn, tuyển Đức đã đánh bại đối thủ mạnh nhất bảng là Thổ Nhĩ Kỳ”. Tỷ số thắng 3-0 làm người Đức hài lòng nhưng diễn biến trên sân cho thấy đội bóng của HLV Guus Hiddink không đáng bị thua đậm như vậy. Chính HLV Joachim Loew đã thừa nhận sau trận: “Chúng tôi thi đấu lúng túng trong những phút đầu trận, hệt như là chơi trên sân khách. Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức tốt và di chuyển linh hoạt ở tốc độ cao. Nhưng chúng tôi đã làm được điều quan trọng là mở tỷ số”.

Bàn thắng mà Klose ghi được vào phút 42 chính là bước ngoặt của trận đấu. Trong tình huống đó, bóng được treo vào không nguy hiểm nhưng các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn để Mueller bị kẹp ở giữa đánh đầu dội xà và Klose tiếp ứng kịp thời. Những phút trong hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ có cơ hội để ghi bàn gỡ hòa nhưng họ lại không tận dụng được nên phải trả giá. Phút 79, Ozil phá bẫy việt vị trong một đợt phản công nhanh và trừng phạt đội bóng quê hương. Phút 87, sai lầm của thủ môn Dimerel khi phát bóng đã biếu cho Klose bàn ấn định tỷ số đồng thời giúp anh có bàn thắng thứ 57 trong lần thứ 104 khoác áo tuyển Đức. Với 9 điểm sau 3 vòng, xe tăng Đức đang thẳng đường lăn bước tới Euro 2012 mà không còn chướng ngại nào là đáng sợ tại bảng A.

Cùng với Đức, Hà Lan cũng có 9 điểm sau 3 vòng. Trên sân của Moldova, Hà Lan đã thắng chủ nhà bằng bàn thắng duy nhất của Huntelaar sau đường kiến tạo của Van der Vaart. Trong 3 trận thắng của Hà Lan, Huntelaar đều lập công và với 6 bàn trong 3 trận đó, chân sút này đã vươn lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn tại vòng loại Euro 2012. 9 điểm sau 3 vòng khẳng định Hà Lan sẽ không khó để giành ngôi đầu bảng F.

Trong khi 9 điểm của Hà Lan và Đức được coi là bình thường thì 9 điểm tuyệt đối của Montenegro và Na Uy được coi là bất ngờ. Tại bảng G, Montenegro đã gây ngạc nhiên khi họ đánh bại Thụy Sỹ 1-0. Đội bóng mới tách ra từ Serbia này thể hiện sự thực dụng tuyệt đối khi trong 3 trận thắng tại vòng loại, họ đều thắng 1-0. Montenegro sẽ khiến người Anh phải e dè trong trận đối đầu giữa hai đội vào thứ Ba tới.

Na Uy cũng có trận thắng thứ 3 liên tiếp khi hạ đảo Síp 2-1 ngay tại Nicosia. Cũng giống như Montenegro, Na Uy luôn thắng với cách biệt 1 bàn. Chỉ có điều, vị thế của Na Uy tại bảng H rất tốt khi họ bỏ xa đội xếp nhì bảng đến 5 điểm.

Ra mắt thành công

Bồ Đào Nha đã trút được gánh nặng khi họ đánh bại được Đan Mạch 3-1 trong trận ra mắt của HLV trẻ Paulo Bento. “Tôi hài lòng. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt và gặt hái kết quả tốt. Chiến thắng này mang cho chúng tôi sự tự tin trong các trận tới. Bồ Đào Nha có thể đánh bại được một đội bóng chọn lối chơi lùi sâu về sân nhà và đá phản công”, ông Bento phát biểu.

Lothar Matthaus cũng giúp Bulgaria có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại khi hạ xứ Wales 1-0 nhờ bàn của Popov vào đầu hiệp 2. Sau trận, Matthaus cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả nhưng không phải với cả 90 phút. Tôi đã phải phê bình các cầu thủ mạnh mẽ và họ đã chơi hoàn toàn khác trong hiệp 2”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.