Tổng thống Panama cho cả nước nghỉ mừng đội nhà lần đầu dự World Cup

11/10/2017 19:05 GMT+7

Tổng thống Panama, ông Juan Carlos Varela ngày 11.10 (giờ VN), đã chính thức ký quyết định cho cả nước nghỉ ăn mừng đội tuyển quốc gia lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết (VCK) World Cup.

Sáng 11.10, tuyển Panama đã làm điều không tưởng khi lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Costa Rica 2-1 trên sân nhà. Cùng lúc đối thủ cạnh tranh là tuyển Mỹ thất thủ trước Trinidad & Tobago 1-2, qua đó Panama vươn lên đoạt luôn suất thứ 3 chính thức của khu vực CONCACAF dự thẳng VCK World Cup khi hơn đối thủ cạnh tranh còn lại là Honduras (thắng Mexico 3-2) hiệu số bàn thắng bại (-1 so với -6) dù bằng 13 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Panama khi lần đầu dự World Cup AFP

Quá hân hoan với chiến tích của đội nhà, vì Panama cũng là quốc gia nhỏ có dân số hơn 4 triệu người (theo cuộc điều tra dân số năm 2016) và xếp hạng thứ 60 trên bảng xếp hạng FIFA. Vì thế, Tổng thống Panama, ông Juan Carlos Varela đã ký quyết định cho cả nước này được nghỉ ăn mừng chiến tích lịch sử của bóng đá nước này.

Ông Juan Carlos Varela cũng viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Tiếng nói của người dân đã được lắng nghe; ăn mừng ngày lịch sử của Panama. Ngày thứ tư, 10.11 là ngày nghỉ toàn quốc”.

tin liên quan

Tuyển Mỹ phải xem World Cup qua truyền hình

Nắm quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Trinidad & Tobago (đã bị loại) là có vé dự World Cup 2018, nhưng sáng ngày 11.10 (giờ VN) thi đấu trên sân khách Ato Boldon ở Couva, tuyển Mỹ thất thủ 1-2 và chính thức bị loại phải ở nhà.

Trước khi dự World Cup 2018, thành tích cao nhất của tuyển Panama là đoạt ngôi á quân giải Gold Cup năm 2013.

Thêm nữa, chiến tích đoạt vé dự World Cup 2018 ngay trên tay tuyển Mỹ mới đây cũng chính là một sự “trả thù” quá ngọt ngào, nếu biết rằng ở kỳ World Cup 2014 tuyển Panama suýt đã có vé dự nhưng đã thua đội Mỹ (đã có vé) tỷ số 2-3 với hai bàn thua định mệnh trong các phút đá bù giờ ở trận đấu cuối cùng vòng loại hồi tháng 10.2013.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.