Top 5 đã có chủ

07/05/2013 05:00 GMT+7

Kết quả các trận đấu của vòng 36 khẳng định một điều: cuộc đua vào Top 5 ở Premier League mùa này đã chính thức khép lại.

Kết quả các trận đấu của vòng 36 khẳng định một điều: cuộc đua vào Top 5 ở Premier League mùa này đã chính thức khép lại.

Top 5 của Premier League đồng nghĩa với những suất dự các cúp châu Âu mùa tới (4 suất ở Champions League và 1 ở Europa League). Thế nên, cuộc đua vào Top 5, đặc biệt là Top 4, luôn là mục tiêu phấn đấu của các đội bóng mạnh trong mỗi mùa bóng. Và cuộc đua này trong mùa bóng hiện tại xem như đã kết thúc sau vòng 36, dù trên lý thuyết Everton vẫn còn 1% cơ hội, khi Chelsea, Arsenal và Tottenham đều thắng với tỷ số 1-0 trong lúc Everton hòa Liverpool.

Chelsea (giữa) sẽ tiếp Tottenham trong một trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vào Top 4   - Ảnh: AFP
Chelsea (giữa) sẽ tiếp Tottenham trong một trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến
cuộc đua vào Top 4   - Ảnh: AFP
 

Do M.U đã đoạt ngôi vô địch và vị trí thứ hai khó thoát khỏi tay Man.City, dù đội bóng này vẫn cần phải cố gắng hơn một chút nữa, nên sẽ chỉ còn Chelsea, Arsenal và Tottenham hiện diện trong cuộc đua chạy trốn nỗi bất hạnh (suất dự Europa League dành cho đội xếp thứ 5). Với khoảng cách giữa họ chỉ chênh nhau từ 1 đến 2 điểm, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong chặng đường còn lại. 

1 giờ 45 sáng mai Man.City sẽ đón tiếp West Brom trong trận đấu bù của vòng 33 với hy vọng giành được chiến thắng để củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Đó là mục tiêu không quá xa vời bởi Man.City mạnh hơn đối thủ về mọi mặt (tỷ lệ cược: Man.City chấp 1 trái rưởi thắng 8). Một ngày sau đó, cũng trong trận đấu bù của vòng 33, Chelsea tiếp Tottenham tại Stamford Bridge mà kết quả của cuộc đọ sức này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vào Top 4. Chiến thắng 1-0 trước M.U vào đêm chủ nhật vừa qua đã tiếp thêm động lực cho Chelsea và nếu tiếp tục vượt qua được Tottenham, xem như “The Blues” có thể yên tâm với tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Đó là điều mà cả Tottenham lẫn Arsenal đều không mong muốn.

Tuy nhiên, ở 2 vòng đấu cuối cùng, Chelsea vẫn có thể bị mất điểm khi họ phải đến làm khách trên sân của Aston Villa, trước khi đón tiếp Everton tại Stamford Bridge. Tottenham có vẻ dễ thở hơn khi họ chỉ phải thi đấu trên sân của Stoke và tiếp Sunderland tại White Hart Lane. Trong khi đó, dù đối thủ của Arsenal đều khá khiêm tốn nhưng cả Wigan lẫn Newcastle đều sẽ thi đấu với quyết tâm rất cao để phục vụ cho mục tiêu tồn tại ở Premier League. Thế nên, đội nào cũng có thể đoạt vé đi dự Champions League và cũng đều có khả năng phải nhận phần hẩm hiu. Có thể mọi chuyện sẽ chỉ ngã ngũ vào giờ chót và đó chính là điều mà người ta còn chờ đợi ở Premier League trong cuộc cờ tàn.

HLV Ferguson nổi điên với Luiz

Ngài Alex ví von pha vờ té ngã và lăn lộn của trung vệ David Luiz (Chelsea) giống như “Cái chết của con thiên nga”, khiến hậu vệ Rafael của M.U phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở những phút cuối trận M.U thua 0-1. HLV Ferguson cho rằng: “Rafael mất bình tĩnh vì bị khiêu khích do bị thúc cùi chỏ đến 2 lần. Nhưng với Luiz không biết đó là loại cầu thủ chuyên nghiệp kiểu gì, anh ta đã “gài bẫy” Rafael và khi biết đối phương bị phạt thì đã nở nụ cười rất tươi. Đây là một trò ăn vạ bẩn thỉu”. Ngược lại HLV Benitez cho biết: “Tôi không nhìn thấy vụ việc (Luiz và Rafael). Nhưng đã thua rồi thì phàn nàn gì cũng vậy, không thay đổi được gì”. (Giang Lao)


Luiz té ngã vẫn cười rất tươi khi biết Rafael nhận thẻ đỏ - Ảnh: Sky Sports

Trần Tôn

>> Chelsea quật ngã M.U
>> Mata lập công, Chelsea hạ M.U tại Old Trafford
>> Chelsea vào chung kết với Chelsea
>> Mourinho hoàn tất hợp đồng trở lại Chelsea
>> HLV Benitez phát cáu với cổ động viên Chelsea
>> Chelsea gặp Benfica ở chung kết Europa League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.