Torres ghi bàn, Tây Ban Nha thở phào

10/06/2010 07:34 GMT+7

Với sơ đồ 4-3-3, Tây Ban Nha (TBN) đã tái hiện sức mạnh của họ như hồi Euro 2008 với lối chơi gắn kết, mạch lạc và ghi đến 6 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Ba Lan.

Với sơ đồ 4-3-3, Tây Ban Nha (TBN) đã tái hiện sức mạnh của họ như hồi Euro 2008 với lối chơi gắn kết, mạch lạc và ghi đến 6 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Ba Lan.

Nhưng điều quan trọng nhất ở trận đấu này chính là việc Torres vào sân từ phút 66 đã ghi bàn trở lại. Pha tiếp bóng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 5-0 của Torres ở phút 76 chứng tỏ anh đã hoàn toàn bình phục và dần lấy lại phong độ của mình. Ngay sau đó, Torres còn có pha tranh chấp bóng với thủ môn Ba Lan, khiến bóng bật ra tạo điều kiện cho tiền đạo trẻ Pedro ghi bàn ấn định tỷ số 6-0. Sự trở lại kịp thời của Torres trước khi World Cup khai diễn khiến TBN được đánh giá có hy vọng vượt hơn cả Brazil, Argentina, Đức. Các bàn thắng trước đó của Tây Ban Nha do Villa, Silva, Alonso và Fabregas ghi.

Việc 6 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong một trận đấu, cũng minh chứng cho sự đa dạng trong lối chơi của TBN và tất cả các chân sút của họ đều đáng ngại. Tuy nhiên, chiến thắng giải tỏa tâm lý của TBN chưa thật trọn vẹn, bởi tiền vệ Iniesta bị chấn thương gân kheo phải rời trận đấu ở gần cuối hiệp 1. Phát biểu sau trận đấu, HLV Vicente Del Bosque nói: “Chúng tôi đã hoàn tất đợt tập dượt cho World Cup bằng một trận đấu rất tốt. Thế nhưng cầu thủ chúng tôi cần phải tĩnh tâm, đừng quá vui mừng với trận đấu tập này. Những khó khăn vẫn đang chờ đợi chúng tôi ở phía trước”.

Quang Huy
(tổng hợp FIFA, Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.