Torres không thể hồi sinh ở Chelsea

28/08/2013 03:00 GMT+7

Ngay khi “tái nhậm chức” tại Chelsea, Jose Mourinho không ngần ngại tuyên bố ông sẽ hồi sinh một Fernando Torres như một cục than đã nguội kể từ khi đến Stamford Bridge hồi năm 2011 với cái giá 50 triệu bảng Anh.

Ngay khi “tái nhậm chức” tại Chelsea, Jose Mourinho không ngần ngại tuyên bố ông sẽ hồi sinh một Fernando Torres như một cục than đã nguội kể từ khi đến Stamford Bridge hồi năm 2011 với cái giá 50 triệu bảng Anh.

Mourinho là người thông minh, sắc sảo và có tài “đá xoáy” vô đối. Chỉ sau một thời gian ngắn trở lại Chelsea, “người đặc biệt” đã cho mọi người thấy rõ ông cần ai, và điều đó đã được khẳng định ngay trong trận gặp Manchester United rạng sáng qua (hòa 0-0). Chelsea đã ra sân mà không có tiền đạo, chẳng khác nào một thông điệp của Mourinho gửi đến ông chủ của mình rằng “các tiền đạo hiện có không đáng tin cậy”. Ngay cả cầu thủ chạy cánh như Schurrle còn được tin tưởng hơn.

Torres sau đó cũng được vào sân ở giữa hiệp 2, nhưng chỉ để xác nhận thêm chuyện hiện nay anh chỉ còn là một tiền đạo chân gỗ đúng nghĩa. Trước đó và cho đến tận bây giờ, Mourinho không bao giờ giấu giếm ý định đem Wayne Rooney - người chơi hay nhất trong trận đấu này, về Chelsea.

Vì vậy đừng bất ngờ nếu trong vài ngày tới thấy Chelsea nâng giá hỏi mua Rooney lên một tầm cao mới, hoặc một bản hợp đồng có kèm theo Juan Mata đi theo chiều ngược lại.

Torres không thể chứng tỏ được ở trận cầu lớn này trong đội hình Chelsea là điều đáng buồn cho một chân sút từng là nỗi kinh hoàng cho nhiều hàng phòng ngự khi anh chơi phản công cực hay lúc còn khoác áo Atlectico hay Liverpool. Nhưng đó là một thực tế vì khi đến Chelsea, Torres phải chơi trong vai kẻ “ăn hiếp” những đội bóng nhỏ khác. Anh không làm được điều đó. Chân sút này chỉ để lại dấu ấn của mình ở những trận đấu tại đấu trường châu lục mà Chelsea phải vào vai kẻ “bị ăn hiếp”, tức là khi Chelsea phải chịu đấm ăn xôi chờ thời cơ phản đòn.

Lối đá của Torres không phù hợp khi anh đứng trong đội hình các đội bóng mạnh. Với những cầu thủ sở hữu tốc độ phản công và nước rút mạnh mẽ ở đoạn ngắn, thì những năm tháng đẹp nhất của anh đã để lại sân Anfield trong màu áo Liverpool rồi.

Cho chặng đường ngắn, có thể là rất ngắn, trong sự nghiệp còn lại của mình, Torres nên tìm đến một đội bóng nào đó khác phù hợp với lối đá của mình. Đó không phải là một đội bóng mạnh như M.U hay Man.City, vì như thế đối phương sẽ chơi phòng ngự và Torres sẽ không có “đất sống”. Đó phải là một đội bóng thường thường bậc trung - như Stoke City, Everton, hay Norwich. Lúc đó, anh sẽ có cơ hội chơi phản công, sẽ có cơ hội bứt tốc - dù chậm hơn trước đây, và rồi bàn thắng sẽ đến.

Lý Chánh

>> Torres được gọi trở lại tuyển Tây Ban Nha
>> Torres tỏa sáng trong chiến thắng của Chelsea ở Europa League
>> Atletico Madrid muốn “giải cứu” Torres
>> Torres thần tượng nhân vật truyện tranh Nhật Bản
>> Chelsea đổi lối chơi vì Torres

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.