Torres lập hat-trick, Chelsea nhấn chìm QPR

29/04/2012 20:45 GMT+7

(TNO) Tiếp đà hứng khởi tại Champions League, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Queens Park Rangers (QPR) bằng tỷ số 6-1 và qua đó áp sát top 4.

(TNO) Tối 29.4 (giờ VN), tiếp đà hứng khởi tại Champions League, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Queens Park Rangers (QPR) bằng tỷ số 6-1 và qua đó áp sát top 4. 

>> Muốn có Pep Guardiola, Chelsea phải đợi một năm
>> Chelsea và QPR không bắt tay trước trận đấu
>> Terry được nâng cúp nếu Chelsea vô địch Champions League

 
Daniel Sturridge (giữa) mở tỷ số cho Chelsea từ rất sớm - Ảnh: AFP

Với việc Wigan đánh bại Newcastle và Arsenal cũng bị Stoke City cầm chân trong lượt trận đêm qua (28.4 - giờ VN), Chelsea bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao trong cuộc đua vào top 4.

Trong khi đó, chỉ có giành chiến thắng trong trận đấu này thì QPR mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng thành công.

Với tinh thần rất cao, Chelsea đã dồn lên tấn công ngay sau khi bóng lăn và trong pha uy hiếp khung thành đầu tiên của mình, Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút xa chính xác của Daniel Sturrigde ở giây thứ 47 của trận đấu.

Sau bàn thua, các cầu thủ QPR cũng đã có những pha tấn công về phía khung thành thủ môn Petr Cech nhưng đều dễ dàng bị bẻ gãy.

 
Đội trưởng của Chelsea John Terry (26) cũng đóng góp một bàn thắng - Ảnh: AFP

Không thể tạo nên những cơ hội nguy hiểm nhưng lại để các cầu thủ Chelsea có quá nhiều khoảng trống hoạt động, QPR đã phải chịu bàn thua thứ hai khi John Terry tận dụng pha phạt góc của đồng đội để đánh đầu hạ gục thủ môn Paddy Kenny.

Trong một ngày thi đấu đầy cảm hứng, đoàn quân của HLV Di Matteo đã tạo nên ngày hội bàn thắng tưng bừng. Phút thứ 13, nhận được đường chọc khe tinh tế từ Salomon Kalou, Fernando Torres đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Chelsea.

Chịu sức ép quá lớn từ hàng công đang rất hưng phấn của "The Blues" nhưng lại không nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ các đồng đội ở hàng thủ, đến lượt thủ môn Kenny cũng mắc sai lầm.

Trong một pha bắt bóng ngay trước khung thành, Kenny đã lúng túng để bóng vuột khỏi đôi tay. Torres tận dụng cơ hội ập vào và giúp Chelsea dẫn 4-0 ở phút thứ 24.

 
Thủ môn Paddy Kenny phải đến 6 lần vào lưới nhặt bóng - Ảnh: AFP

Có được 4 bàn thắng chỉ sau 24 phút, các cầu thủ chủ nhà đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nên QPR đã có nhiều cơ hội tấn công hơn.

Nhưng dường như hy vọng mong manh của CLB đang xếp thứ 17 không thể cản nổi đội bóng vừa vào đến chung kết Champions League, khi họ vẫn bị những pha phản công của Chelsea làm thót tim.

Nếu may mắn hơn trong cú sút sượt ngang góc cao khung thành của mình thì ở những phút cuối hiệp 1, Torres đã có thể ghi bàn thắng thứ 3 cho mình.

Bước sang hiệp 2, thế trận đã trở nên cân bằng hơn khi QPR đã có thêm nhiều cơ hội tấn công về phía khung thành Chelsea. Đặc biệt là cú sút căng của Jamie Mackie ở phút 52 khiến thủ môn Petr Cech phải bay người hết cỡ để cản phá.

Thi đấu phòng ngự phản công chậm rãi nhưng chắc chắn, đến phút thứ 61 tỷ số đã là 5-0 cho Chelsea sau bàn thắng của Fernando Torres.

 
Torres (áo xanh) hoàn tất cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Chelsea - Ảnh: AFP

Trong một ngày thi đấu xuất thần, Tiền đạo Tây Ban Nha đã có được cú hat-trick đầu tiên cho mình trong màu áo Chelsea bằng pha dứt điểm chéo góc tinh tế. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của chân sút người Tây Ban Nha cho Chelsea ở mùa giải này.

Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt đối với đội khách QPR tội nghiệp. Phút thứ 79, Florent Malouda đã nâng tỷ số lên thành 6-0 sau khi nhận đường chuyền từ Kalou

Phút 84 trong nỗ lực đột phá hàng thủ Chelsea, tiền đạo người Pháp Djibril Cisse đã ghi bàn thắng danh dự cho QPR bằng cú sút cận thành chính xác.

Với kết quả này, Chelsea tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 61 điểm, kém đội đang xếp thứ 4 Newcastle đúng 1 điểm. Còn với QPR, trận thua này đã đưa họ đến gần với Championship hơn bao giờ hết.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.