Torres ra mắt kém thuyết phục

07/02/2011 08:32 GMT+7

(TNO) Thất bại 0-1 trước kình địch Liverpool ngay trên sân nhà Stamford Bridge, chẳng những Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng M.U, mà còn khiến màn ra mắt của hợp đồng đắt giá nhất Premier League - Fernando Torres kém vui.

Torres liên tục bị đồng đội cũ cho "đo ván" - Ảnh: AFP

(TNO) Thất bại 0-1 trước kình địch Liverpool ngay trên sân nhà Stamford Bridge, chẳng những Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng M.U, mà còn khiến màn ra mắt của hợp đồng đắt giá nhất Premier League - Fernando Torres kém vui.

Trước khi tiếp Liverpool, Torres đã hứa anh sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Tuy nhiên, "ước vọng" đó đã không thể thực hiện được, khi trận cầu đinh của vòng 26 chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi và người lập công là Raul Meireles.

Trận ra mắt trong màu áo mới, Torres đã chơi không tồi, thậm chí anh còn có cơ hội mở tỷ số cho Chelsea từ rất sớm, ở phút thứ 2. "Fernando (Torres) chính là anh hùng của Liverpool và anh ấy vẫn giữ phẩm chất đó, nhưng các đồng đội cũ của anh thì không...", HLV Carlo Ancelotti ám chỉ việc các cầu thủ Liverpool đã chơi rắn với cậu học trò mới, theo AFP.

Tờ Goal đã chấm cho Torres điểm 5,5 - một điểm số nhỉnh hơn mức trung bình, nhưng thật ra anh đã "làm hết khả năng có thể" - theo như Drogba chia sẻ trên ESPN. Đúng là trận đấu này, Torres có rất ít cơ hội, song một phần là do hàng tiền vệ Chelsea chơi thiếu linh động, mặt khác hàng thủ Liverpool lại chơi quá hay và quá rắn.

Nếu trọng tài quyết đoán hơn, có lẽ đội khách phải chơi thiếu người ngay ở phút 26 của hiệp một, sau khi trung vệ Agger đã cố tình "tặng" cho Torres một cái tát vào mặt. Trong tình huống này trọng tài Andre Marriner đã lờ đi.


Trung vệ Agger "tặng quà" cho Torres - Ảnh: AFP

Trái với màn ra mắt thiếu ấn tượng của Torres là sự tỏa sáng kịp lúc của đội trưởng và đội phó bên phía Liverpool: Steven Gerrard - Jamie Carragher.

Chính trung vệ Carragher là người đã có pha xoạc bóng cản phá trong tình huống dứt điểm của Torres ở phút 30 của trận đấu. Không những thế, sự chắc chắn và năng nổ của anh còn khiến cho hàng công mạnh mẽ của Chelsea không thể có nhiều cơ hội ghi bàn.

Còn ở tuyến giữa Steven Gerrard đích thực là một nhạc trưởng mẫu mực. Một mình anh "tả xung hữu đột", khắc chế hoàn toàn hàng tiền vệ gồm những ngôi sao thượng thặng của Chelsea như Lampard, Essien, Mikel...

"Chúng tôi đã không ít lần phải đối mặt với đồng đội cũ và giành chiến thắng. Trước đây chúng tôi từng khóa chặt Robbie Fowler khi anh ấy chuyển đến Leeds... Và bây giờ là Torres. Torres là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay và tôi tin chắc anh ấy sẽ sớm cải thiện được phong độ ở Chelsea", đội phó của Liverpool, Jamie Carragher phát biểu trên ESPN.


Jamie Carragher (áo đỏ) đã có trận đấu khá xuất sắc - Ảnh: AFP

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Liverpool dưới thời Kenny Dalglish. "Một kỷ lục nho nhỏ của tôi. 4 trận thắng và không để lọt lưới bàn nào, rõ ràng Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ", ông Dalglish phát biểu sau trận đấu.

Với 3 điểm quý giá trên sân Stamford Bridge, "Lữ đoàn đỏ" đã vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên vẫn còn kém đội xếp thứ 4 (Chelsea) đến 6 điểm và lại đá nhiều hơn một trận.

Ở trận đấu sớm của đêm qua, 6.2, Birmingham đã vượt qua West Ham trên sân Upton Park nhờ vào bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nikola Zigic. Với chiến thắng trên, Birmingham tạm thời thoát khỏi vị trí nhóm cầm đèn đỏ, xếp thứ 16, còn West Ham tiếp tục đội sổ.

Kết quả

Chelsea - Liverpool0 - 1

West Ham - Birmingham0 - 1

Bảng xếp hạng

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.