Tốt, xấu và tệ

11/07/2010 23:59 GMT+7

Hãng tin AP đã thống kê lại những sự kiện tốt, xấu và tệ nhất ở kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở châu Phi.

Chiếc kèn vuvuzela “ngự trị” ở World Cup - Ảnh: Reuters

Hãng tin AP đã thống kê lại những sự kiện tốt, xấu và tệ nhất ở kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở châu Phi.

1/ Chiếc kèn vuvuzela với độ ồn vượt quá mức 100 decibel (đơn vị đo cường độ âm thanh) gây khó chịu cho người xem trên sân lẫn qua màn ảnh truyền hình.

2/ Quả bóng chính thức Jabulani bay quá nhanh khiến nhiều cầu thủ và thủ môn than phiền rất khó kiểm soát.

3/ Nhiều phán quyết không chính xác và bất nhất của các trọng tài khiến FIFA phải xin lỗi và hứa tháng 9 tới mở lại cuộc bàn thảo việc áp dụng kỹ thuật công nghệ xác định bàn thắng.

4/ Các tuyển thủ Pháp đồng loạt tẩy chay một buổi tập chỉ để ủng hộ đồng đội Anelka bị trục xuất về nhà vì tội chửi mắng HLV trưởng Domenech. Vụ việc này sau đó đi xa đến mức từ Chủ tịch LĐBĐ Pháp cho đến HLV trưởng phải ra giải trình trước quốc hội.

5/ Những chân sút cự phách như Rooney, C.Ronaldo và Messi ra về không kèn không trống, được ví như là những “đôi giày han gỉ”.

6/ Cả ngàn CĐV bỏ thời gian và tiền bạc đến xem trận bán kết Đức và Tây Ban Nha, nhưng đã gần đến nơi rồi lại không thể xem được trận đấu chỉ vì máy bay không đáp được xuống, do sân bay quá tải bởi đón tiếp quá nhiều khách VIP đi máy bay riêng choán hết chỗ.

7/ 30 người đẹp Hà Lan ăn mặc mát mẻ nhằm tranh thủ “quảng cáo du kích” cho một hãng bia của Hà Lan, nhưng bị FIFA phát hiện và kiện ra tòa vì cố tình vi phạm bản quyền.

8/ Tờ báo Sunday Mirror (Anh) ký hợp đồng với một tay CĐV đã tìm cách đi vào phòng thay đồ của đội tuyển Anh để tạo ra một xì-căng-đan về lỗ hổng công tác an ninh của FIFA.

9/ Người đẹp Paris Hilton sau khi xem một trận đấu ở World Cup bị xộ khám vì nghi có tàng trữ chất cần sa, nhưng sau đó được giải oan vì người tàng trữ cần sa là bạn của cô này.

10/ Chú bạch tuộc tiên tri Paul nên được trao danh hiệu “Ống giày vàng” vì thành tích dự đoán chính xác của mình.


Ảnh: AFP

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.