'Tottenham đã làm nên sự kỳ diệu và Lucas Moura sẽ mãi là huyền thoại'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2019 07:56 GMT+7

Bóng đá Anh tiếp tục trải qua một đêm hạnh phúc vô bờ bến khi Tottenham nối gót Liverpool để làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục ở Champions League khi quật ngã Ajax 3-2 ngay trên đất Hà Lan ở trận lượt về bán kết diễn ra rạng sáng nay (9.5, gi VN).

Sau khi thua 0-1 ở trận lượt đi, cánh cửa vào chung kết gần như đóng sập trước mặt Tottenham khi Ajax vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 ở trận lượt về nhờ 2 pha lập công của Matthijs de Ligt và Hakim Ziyech. Thế nhưng, cũng như cuộc ngược dòng vĩ đại của Liverpool trước Barcelona, thầy trò HLV Mauricio Pochettino bất chấp tỷ lệ cược để làm tan vỡ trái tim của gần 50.000 CĐV Ajax ngay trên thánh địa Johan Cruijff Arena.
Moura trở thành người hùng với cú hattrick REUTERS
Cú hattrick của Lucas Moura trong hiệp 2 giúp Tottenham thắng 3-2 đã đưa bóng đá có đêm thứ hai liên tiếp được nếm trải sự kỳ diệu của bóng đá. Đáng nói hơn, bàn thắng kết liễu hy vọng của Ajax được tiền đạo người Brazil thực hiện ở phút bù giờ thứ 6. Với trận thắng trên đất Hà Lan, Spurs lọt vào chung kết với tổng tỷ số 2 lượt trận 3-3 nhưng Tottenham đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân đối phương và cũng là lượt trận thứ 2 liên tiếp thầy trò HLV Pochettino đánh bại đối thủ theo cách này (trước đó Tottenham loại Man City ở tứ kết cũng nhờ luật bàn thắng sân đối phương).
CĐV Tottenham mô tả sự sụp đổ của Ajax để tôn vinh những cuộc ngược dòng của bóng đá Anh CHỤP MÀN HÌNH
Cái cách vượt qua Ajax khó tin đã đem lại sự phấn khích điền cuồng cho CĐV của Tottenham trên mạng xã hội. Họ đã không thể kiềm chế được niềm hạnh phúc tột độ khi chứng kiến đội bóng “con cưng” làm nên điều kỳ diệu trong bóng đá.
CĐV có nickname Same Old Silent Disco trên Twitter viết: “Bóng đá Anh đã trở lại thống trị”. Một CĐV khác mô tả thứ tự những khoảnh khắc đẹp của bóng đá Anh chỉ trong 3 ngày qua để tôn vinh đội nhà: “Thứ Hai: Vinny Kompany tung cú dứt điểm thành bàn từ khoảng cách gần 40 m để giúp Man City đặt một tay vào chức vô địch (Premier League); Thứ Ba: Sự trở lại vĩ đại của nhà vô địch vĩ đại (ý nói đến Liverpool); Thứ Tư: Sự trở lại vĩ đại nhất kể từ hôm qua. Không thể chờ đợi đến ngày mai!”.
Người hâm mộ có nickname Chamatkar Sandhu chia sẻ niềm hãnh diện: “Tottenham Hotspur đã lọt vào trận chung kết Champions League và chúng tôi sẽ tiếp đón Liverpool, một đội bóng làm nên những điều đang kinh ngạc. Một trận chung kết toàn Anh. Cả hai câu lạc bộ đã không thể đến đó. Những gì chúng ta đã chứng kiến trong 24 giờ qua có thể không bao giờ được lặp lại. Một thời khắc đã được không thể tin được”.
HLV Pochettino cũng đổ sụp trên sân nhưng ông đổ sụp vì niềm hạnh phúc tột độ CHỤP MÀN HÌNH
Một CĐV khác dành sự tôn vinh cho Lucas Moura khi viết: “Dù Lucas Moura có làm điều gì khác nữa trong sự nghiệp, dù đó là ở Spurs hay đội bóng khác, anh sẽ mãi mãi là một huyền thoại của Tottenham về những gì anh đã làm ngày hôm nay”. Nhiều cư dân mạng của Tottenham cũng dành những lời “có cánh” để đưa HLV Pochettino là một huyền thoại của Spurs.
Và khoảnh khắc đáng nhớ và để đời của Liverpool và Tottenham được CĐV có tên Oscar Willis ví von một cách đầy lãng mạn: “Nước mắt của bóng đá nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.