Tottenham hoà nghẹt thở trận đầu tiên ở mùa giải Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
02/03/2019 22:03 GMT+7

Tối ngày 2.3 trên sân nhà Wembley ở trận đấu sớm vòng 29, Tottenham cực kỳ may mắn mới thủ hoà Arsenal 1-1 để tạm an ủi có 1 điểm sau 2 trận thua liên tiếp trắng tay trước đó và kịp giữ chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bàn gỡ hoà của Tottenham do công trung phong Harry Kane ghi phút 74 từ chấm 11m sau tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Anthony Taylor.
Trước đó ở đầu hiệp 1, Aaron Ramsey sớm mở tỷ số 1-0 cho Arsenal phút 16, nhưng tỷ số này cùng ưu thế mà các “Pháo thủ” tạo ra đã không thể bảo đảm một trận thắng mà HLV Unai Emery cực kỳ trông đợi để tạo bước ngoặt ở cuộc đua tốp 4.
Vì sau bàn thắng dẫn trước, Arsenal dù lấn ép đối thủ ngay sân khách đã không thể cụ thể thêm các cơ hội thành bàn gia tăng cách biệt. Trong đó, trung phong Lacazette có một ngày đen đủi khi bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn trước khi bị thay ra ở phút 56 (Aubameyang vào thay).
Ramsey (giữa) sớm mở tỷ số 1-0 cho Arsenal phút 16 AFP
Ngoài ra, HLV Emery cũng tung thêm Mesut Oezil vào sân từ phút 72 để nỗ lực tìm kiếm trận thắng. Thế nhưng, trong thời điểm khó khăn Tottenham đã hết sức nhẫn nại kiềm toả đối thủ chơi hưng phấn, và mong chờ vào tài nghệ cá nhân của trung phong Kane tìm bàn gỡ hoà.
Nỗ lực của Tottenham giúp họ ghi được bàn thắng ở đầu hiệp 2 do Kane đánh đầu hạ thủ môn Bernd Leno, nhưng tiếc trọng tài Taylor xác định tình huống này trung phong tuyển Anh đã việt vị.
Trong khi Aubameyang lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất từ chấm 11m ở cuối trận cho Arsenal AFP
Tuy nhiên, chính pha bóng này đã vực dậy tinh thần Tottenham giúp họ gia tăng sức ép đối phương trước khi chính thức có bàn gỡ hoà khá may mắn ở phút 74 khi trọng tài xác định Kane bị hậu vệ Mustafi (Arsenal) là phạm lỗi trong vòng cấm dù trước đó chân sút này đã ở vị trí việt vị. Kane đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m.
Mặc dù vậy, trận hoà này Arsenal cũng tự trách mình vì bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn khác ở cuối trận khi Aubameyang kiếm được quả phạt đền, nhưng lại sút hỏng bỏ lỡ trận thắng cho đội nhà.
Với kết quả hoà này, Tottenham mừng nhất vì vẫn giữ vững vị trí thứ 3, trong khi Arsenal hoàn toàn có thể bị mất vị trí thứ 4.
[VIDEO] HLV POCHETTINO NHẬN GIẢI THƯỞNG CÁ NHÂN CỦA THÀNH PHỐ LONDON
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.