Tottenham mở cuộc đàm phán đưa Pochettino về nhà sau sai lầm bổ nhiệm Mourinho

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/05/2021 11:39 GMT+7

Tottenham đã mở cuộc đàm phán với Mauricio Pochettino để thuê lại chiến lược người Argentina từ PSG, theo nguồn tin trên tờ The Athletic .

Pochettino đã bị Totteham sa thải 18 tháng trước và được bổ nhiệm làm HLV của PSG vào tháng 1 để kế nhiệm Thomas Tuchel, nhưng ông được cho là không hài lòng với hệ thống phân cấp của đội bóng thủ đô nước Pháp và sẽ sẵn sàng rời đi.

Pochettino (trái) chưa đạt được kỳ vọng của các ông chủ PSG

AFP

Trong nhiệm kỳ của Pochettino, PSG đã giành được Siêu cúp Pháp và Cúp Quốc gia Pháp, nhưng họ đã bị loại khỏi bán kết Champions League trước Man City và bị Lille truất ngôi ở Ligue 1 khi chỉ về nhì. Đây là dấu mốc chấm dứt sự thống trị của PSG tại Ligue 1 sau 9 năm.
Vị trí HLV tại Tottenham đã bị bỏ trống kể từ khi Jose Mourinho, người thay thế Pochettino, bị sa thải vào tháng 4 sau một chuỗi kết quả đáng thất vọng và lối chơi kém hấp dẫn. Nhà cầm quân 29 tuổi Ryan Mason đã tạm thời phụ trách kể từ đó.

Harry Kane (phải) đang rục rịch muốn rời Tottenham

AFP

Hiện Pochettino còn 1 năm hợp đồng với PSG. Pochettino hôm 27.5 cho biết ông đã không đạt được tất cả các mục tiêu mà bản thân đặt ra khi gia nhập PSG nhưng đã đặt nền móng tốt ở đội bóng này, cũng như dần kết nối các ngôi sao trong đội hình.
Chiến lược gia người Argentina đã biến Tottenham thường xuyên nằm trong tốp 4 Ngoại hạng và dẫn dắt họ đến trận chung kết Champions League 2019 (thua Liverpool), 6 tháng trước khi bị sa thải. Vì vậy, theo báo giới Anh, việc đưa được Pochettino trở lại London là cách tốt nhất để giữ chân tiền đạo số 1 Harry Kane, người đang nhận được sự quan tâm của M.U, Man City và Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.