Tottenham thua nhẹ nhàng

18/08/2010 08:12 GMT+7

Khi biết Tottenham chỉ gặp Young Boys của Thụy Sỹ tại vòng play-off, báo chí Anh cho rằng đội bóng thành London đã gặp may, nhưng họ không thể ngờ Young Boys lại là một đối thủ đáng gờm.

Pha uy hiếp khung thành thủ môn Marco Woelfli của tiền đạo Bassong (Tottenham)

Khi biết Tottenham chỉ gặp Young Boys của Thụy Sỹ tại vòng play-off, báo chí Anh cho rằng đội bóng thành London đã gặp may, nhưng họ không thể ngờ Young Boys lại là một đối thủ đáng gờm.

Đội bóng của Thụy Sỹ đã khiến các CĐV Tottenham có lúc phải rơi vào tuyệt vọng khi dẫn trước 3 bàn trong 30 phút đầu. Rất may, bản lĩnh đã giúp Tottenham kiếm được 2 bàn thắng để nuôi hy vọng trong lượt về.HLV Harry Redknapp rất thận trọng khi đưa ra sân với đội hình mạnh nhất và chọn chiến thuật phòng ngự để tiếp cận trận đấu. Dù vậy, Tottenham vẫn bị bất ngờ trước việc Young Boys đẩy cao tốc độ trận đấu từ rất sớm. Ngay phút thứ 2, Senad Lulic đã sút dội cột của Tottenham và may cho đội khách là không có cầu thủ nào phía chủ nhà lao vào sút bồi. Đòn cảnh báo đó không làm Tottenham thức tỉnh và họ phải trả giá sau đó 2 phút. Cú sút xa từ 25m của Henri Bienvenu chạm người một đồng đội vô tình là đường chuyền đẹp để Lulic lao xuống ghi bàn mở tỷ số.

Tottenham phản ứng lại ngay sau bàn thua bằng những đợt tấn công, nhưng trong lúc đang tạo được thế trận tốt thì họ lại để thủng lưới lần 2. Trong đợt phản công ở phút 13, tiền vệ Thierry Doubai dốc bóng đột phá thẳng vào hàng thủ Tottenham. Sự phối hợp thiếu ăn ý giữa Palacios và hậu vệ Dawson đã khiến bóng đến chân tiền đạo Bienvenu và chân sút này dễ dàng ghi bàn cho đội chủ nhà. Phút 28, Tottenham thủng lưới bàn thứ 3 sau khi Hochstrasser nhận đường chọc khe của đồng đội để ghi bàn. Tính đến thời điểm đó, Young Boys chỉ kiểm soát bóng 44% và tung 4 cú sút, nhưng họ có đến 3 bàn thắng. Vấn đề trong cả 3 bàn thua của Tottenham là khâu bắt người của đội bóng nước Anh rất yếu. Khi dứt điểm ghi bàn, cầu thủ chủ nhà đều trong tư thế thoải mái không bị ai kèm. Ngược lại, lối chơi bắt người chặt của Young Boys khiến Tottenham hầu như không có cơ hội. Phải mãi đến cuối hiệp 1, Tottenham mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ hậu vệ Bassong đánh đầu khi lên tham gia tấn công từ một pha đá phạt góc.

Nhưng bàn thắng này cũng không làm Tottenham lột xác sau giờ nghỉ. Lối chơi áp sát tranh cướp bóng tích cực của Young Boys khiến Spurs không thể chơi bóng thoải mái. Mãi đến tận phút 83, những nỗ lực của Tottenham mới được đền đáp bằng bàn gỡ 2-3 của Pavlyuchenko. Với tỷ số này, Tottenham vẫn còn có hy vọng để vào vòng bảng nếu thắng Young Boys 1-0 hoặc 2-1 ở lượt về.

Trong trận đấu sớm, Zenit của Nga đã đánh bại Auxerre của Pháp với tỷ số 1-0. Zenit có bàn thắng sớm ngay phút thứ 3 do công của Kerzhakov. Những phút sau đó, Auxerre dồn đội hình lên tấn công và tạo được nhiều cơ hội. Nhưng với sự xuất sắc của thủ môn Malafeev cộng với hai nhân tố mới trong hệ thống phòng ngự là hậu vệ Bruno Alves và tiền vệ Semak, đội bóng nước Nga đã bảo vệ được chiến thắng 1-0.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dinamo Kiev đã hòa Ajax 1-1. Kiev có thế trận lấn lướt nhưng hàng công với Shevchenko không đủ sắc sảo để khoan thủng hàng thủ đội khách. Phút 57, Kiev bị Vertonghen của Ajax chọc thủng lưới ngay sau khi hậu vệ Garmash của họ bị đuổi khỏi sân. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, Kiev đã tìm được bàn gỡ hòa vào phút 65 nhờ công Gusev.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.