Tottenham tiến bao xa ở Champions League?

02/11/2017 14:05 GMT+7

Rất nhanh sau khi CLB Tottenham gây sốc cả châu Âu bằng trận “đại thắng” đội bóng lừng lẫy nhất thế giới Real Madrid (3-1) rạng sáng ngày 2.11 (giờ VN), báo chí Anh đã đưa dự báo: “Liệu Tottenham sẽ tiến bao xa?”.

[VIDEO] HLV POCHETTINO CHO RẰNG TOTTENHAM MẠNH NHẤT CHÂU ÂU 

Hiện Tottenham đã sớm góp mặt ở vòng 1/8 trước hai vòng đấu cùng với Man.City, PSG và Bayern Munich. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2011, Tottenham mới góp mặt trở lại vòng knock-out Champions League. Trong khi, lần gần nhất mà Tottenham đoạt 1 danh hiệu vô địch là từ hồi năm 2008 ở Cúp Liên đoàn Anh.

Sở dĩ báo chí Anh nói đến chức vô địch lần gần nhất Tottenham đoạt được, vì cho rằng sau trận thắng Real thì hẳn họ đã đủ lực để tranh chấp đoạt một chức vô địch thậm chí đó là Champions League để khẳng định vị thế đang lên hiện nay.

HLV Mauricio Pochettino (giữa) rất hài lòng với màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Tottenham trước Real Madrid AFP

Trong cuộc thăm dò nhanh trên trang BBC Sports với câu hỏi: “Tottenham tiến bao xa ở Champions League?”. Có đến 39% độc giả bầu chọn dự đoán Tottenham tiến xa nhất là đến vòng tứ kết. Trong khi, có 28% tin Tottenham vào bán kết và 6% hy vọng CLB này góp mặt ở chung kết. Còn lại, 13% người khác không lạc quan cho rằng Tottenham sẽ dừng chân ở vòng 1/8. Còn đoạt chức vô địch Champions League có khoảng 13% người bầu chọn đặt niềm tin, nhưng có lẽ đó hẳn là các CĐV của Tottenham.

HLV Mauricio Pochettino cũng cho rằng: “Trận thắng Real đã đưa Tottenham tiến lên một tầm vóc mới, không chỉ xuất sắc ở nước Anh mà giờ là đội bóng hàng đầu trong tốp ở châu Âu”. Nhưng, ông Pochettino cũng rất thực tế khi nhìn nhận: “Đúng là Tottenham có bước tiến mạnh mẽ, nhưng sẽ chẳng là gì hết nếu cuối mùa chẳng vô địch giải nào”.

[VIDEO] Xem Tottenham nhấn chìm Real Madrid

Chiến lược gia người Argentina cũng nói thêm: “Từ giờ, Tottenham cần đặt trọng tâm nhiều hơn nữa, thay vì lơ lửng trên 9 tầng mây sau trận thắng Real. Chúng tôi phải hướng đến vòng knock-out với tư thế mạnh mẽ và tập trung nhiều hơn nữa. Ngoài ra, ở giải Ngoại hạng Anh cũng là một trọng tâm rất lớn mà Tottenham phải tập trung để cải thiện hơn điểm số trước các đối thủ tốp đầu”.

Mùa này, Tottenham sớm chia tay Cúp Liên đoàn nhưng còn góp mặt ở 3 giải gồm Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup. Tuy nhiên, có lẽ Tottenham sẽ chỉ quan tâm tới Ngoại hạng Anh và Champions League mà thôi.

Cuối tuần này, Tottenham thi đấu trên sân nhà gặp Crystal Palace ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh, và không gì khác ngoài mục tiêu phải thắng để rút ngắn điểm số trước các đội tốp đầu sau trận thua đau M.U 0-1 ở vòng trước.

[VIDEO] TOTTENHAM THẮNG REAL 3-1 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.