Totti tỏa sáng, AS Roma đánh bại Juventus

17/02/2013 07:07 GMT+7

(TNO) Với màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Francesco Totti, AS Roma đã vượt qua Juventus với tỷ số 1-0 trên sân nhà Olimpico, trong trận đấu sớm vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

(TNO) Với màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Francesco TottiAS Roma đã vượt qua Juventus với tỷ số 1-0 trên sân nhà Olimpico, trong trận đấu sớm vòng 25 Serie A diễn ra rạng sáng nay (17.2, giờ VN).

>> Juventus đại thắng 3-0 trên sân Celtic
>> Juventus gia tăng cách biệt với Napoli
>> Juventus bị Lazio loại khỏi Cúp Quốc gia Ý

Totti tỏa sáng, AS Roma đánh bại Juventus
Totti (thứ ba từ phải sang) ghi bàn duy nhất giúp AS Roma đánh bại Juventus - Ảnh: Reuters

Juventus bước vào trận đấu với tinh thần rất cao sau chiến thắng giòn giã 3-0 trước Celtic tại Champions League hồi giữa tuần. Hơn nữa nếu giành chiến thắng trong trận đấu sớm này thì họ sẽ tạm nới rộng khoảng cách với Napoli lên 8 điểm đồng thời gây áp lực lên đội xếp sau trước trận đấu với Sampdoria đêm nay.

Trong khi đó, AS Roma vẫn đang chật vật tìm lại phong độ của mình thời hậu HLV Zeman. HLV tạm quyền Aurelio Andreazzoli đã có khởi đầu không suôn sẻ khi AS Roma để thua Sampdoria 3-1 ở vòng đấu trước.

Những phút đầu trận đấu Juventus là đội cầm bóng nhiều hơn và chủ động triển khai những pha phối hợp tấn công về phía khung thành đội chủ nhà.

Các chân sút Roma cũng có câu trả lời ngay sau đó khi ở phút thứ 10 Miralem Pjanic đột phá ở cánh trái và thực hiện đường chuyền sắc sảo cắt ngang khung thành. Nhưng rất tiếc không có chân sút nào của AS Roma có mặt để dứt điểm.

Nửa sau của hiệp 1 thế trận trở nên cân bằng khi AS Roma có nhiều pha tấn công hơn. Dù vậy hiệp 1 vẫn kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên nhanh hơn ở hiệp 2. Hết Pablo Osvaldo tung ra cú sút cận thành làm thót tim các cổ động viên Juventus đến lượt Vucinic áp sát khung thành thủ môn Stekelenburg.

Trong thế trận giằng co thì AS Roma bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 58 từ cú sút xa mạnh mẽ của đội trưởng Francesco Totti, khiến thủ thành Gianluigi Buffon thậm chí không kịp chạm tay vào bóng.

Những phút sau đó Juventus đã có nhiều cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số nhưng hàng thủ AS Roma chơi rất chắc chắn, đặc biệt là thủ môn Stekelenburg.

Để thua 0-1, Juventus có nguy cơ bị Napoli thu ngắn cách biệt. Hiện đội bóng thành Turin có 55 điểm còn Napoli có 50 điểm và sẽ gặp Sampdoria trên sân nhà trong trận đấu đêm nay. Với AS Roma, chiến thắng này sẽ giúp họ lấy lại tinh thần trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Kết quả các trận đấu

Chievo 1 - 1 Palermo

AS Roma 1 - 0 Juventus

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.