Totti tỏa sáng giúp AS Roma nhấn chìm Inter Milan

06/10/2013 05:55 GMT+7

(TNO) Thi đấu nổi bật và ghi được một cú đúp, Francesco Totti đưa AS Roma bay cao khi đánh bại Inter Milan 3-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Serie A diễn ra rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

(TNO) Thi đấu nổi bật và ghi được một cú đúp, Francesco Totti đưa AS Roma bay cao khi đánh bại Inter Milan 3-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Serie A diễn ra rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

>> Inter Milan đại thắng 7 sao
>> AS Roma, Inter Milan và AC Milan cùng đại thắng
>> Inter Milan, AS Roma và Napoli khởi đầu thuận lợi

Totti tỏa sáng giúp AS Roma nhấn chìm Inter Milan-1
Dù thi đấu trên sân khách nhưng AS Roma (áo trắng) tỏ ra lấn lướt so với Inter Milan - Ảnh: Reuters

Đây là cuộc đối đầu của hai đội bóng tấn công chơi tấn công nhiều nhất Serie A mùa này. AS Roma đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải này khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 17 bàn thắng chỉ sau 6 vòng đấu. Còn Inter Milan tuy xếp ở vị trí thứ 4 nhưng hiệu suất ghi bàn chỉ thua đội bóng thành Rome 1 bàn thắng.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu khi cả hai đội bóng đều có những pha uy hiếp khung thành đối phương. Chỉ trong 15 phút đầu, nếu AS Roma có liên tiếp 4 pha lên bóng nhanh của Gervinho và Totti thì Inter Milan cũng có pha đáp trả bằng hai cú sút nguy hiểm của Saphir Taider làm thủ môn De Sanctis phải vất vả cứu bóng vào phút 11 và 15.

Tuy nhiên AS Roma mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 18, Gervinho di chuyển hợp lý tạo đường chuyền thuận lợi cho đội trưởng Totti tung ra cú sút rất căng làm thủ thành Handanovic không kịp trở tay.

Đến phút 24, Gervinho lại có pha đột phá rất nguy hiểm nhưng hậu vệ Juan Jesus đã lấy được bóng trước khi để tiền đạo người Bờ Biển Ngà kịp tung ra cú sút cuối cùng.

Inter Milan tiếp tục gặp khó khi phải chịu một pha phạt đền khi Alvaro Pereira phạm lỗi với Gervinho trong vòng cấm ở phút 39.

Và một lần nữa, niềm tự hào của người hâm mộ AS Roma, Totti lại có tên trên bảng tỷ số sau khi thực hiện cú sút phạt đền hoàn hảo, đưa “Giallorossi” dẫn trước 2-0.

Totti tỏa sáng giúp AS Roma nhấn chìm Inter Milan-2
Totti lập cú đúp trong chiến thắng của AS Roma - Ảnh: Reuters

Cơn ác mộng của đội chủ nhà chưa dừng lại ở đó bởi khi đã có được niềm cảm hứng, người Roma không biết dừng lại.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng thứ 2, Totti và Kevin Strootman đã phối hợp thực hiện pha phản công nhanh khiến hàng thủ Inter Milan không kịp ngăn chặn và Alessandro Florenzi đã có pha kết thúc vô cùng chính xác đưa cách biệt lên 3 bàn.

Thua chóng vánh 3 bàn thắng chỉ trong hiệp 1, mọi thứ gần như kết thúc với Inter Milan. Suốt hiệp 2 cơ hội vẫn chia đều cho hai đội. Inter Milan suýt đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt vào phút 66 khi Palacio và Ranocchia thách thức thủ môn De Sanctis bằng pha phối hợp tấn công nhanh, tuy nhiên ở pha kết thúc cuối cùng bóng đã đi chệch khỏi khung thành trong gang tấc.

Phút 76 Roma chỉ còn chơi với 10 người khi hậu vệ Federico Balzaretti nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tuy nhiên điều này không quá ảnh hưởng đến một AS Roma đang chơi rất nhịp nhàng.

Gìanh chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân khách, AS Roma đã đào sâu cách biệt với các đội bóng bám đuổi phía sau trước lượt trận ngày chủ nhật.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.