Trăm điều khó

03/10/2010 08:45 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 55%, của Arsenal là 19%, khả năng hòa là 26% Chelsea - Arsenal vốn được xem là trận derby tiêu biểu của thủ đô London kể từ khi “The Blues” làm mưa, làm gió ở Premier League nhờ những đồng rúp của tỉ phú người Nga Roman Abramovich.

Didier Drogba đang rất sung sức vì không thi đấu cho Chelsea ở Champions League

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 55%, của Arsenal là 19%, khả năng hòa là 26%

Chelsea - Arsenal vốn được xem là trận derby tiêu biểu của thủ đô London kể từ khi “The Blues” làm mưa, làm gió ở Premier League nhờ những đồng rúp của tỉ phú người Nga Roman Abramovich.

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2009, trận derby này đã mất đi ít nhiều tính đối kháng, xuất phát từ sự vượt trội của Chelsea.

Không thể giữ sạch lưới

Trong 3 lần chạm trán Arsenal gần đây nhất ở Premier League, Chelsea đều giành được phần thắng với ít nhất 2 bàn cách biệt, ghi được đến 9 bàn mà chỉ để thủng lưới có 1 lần. Có thể nói đó là những trận derby một chiều mà sự mạnh mẽ của Chelsea đã hoàn toàn vô hiệu hóa lối chơi hoa mỹ nhưng thường rất mong manh của Arsenal. Và cũng có thể nói đó là “trận đấu giữa những người đàn ông với các cậu bé” dựa trên bản lĩnh của Chelsea với một đội hình trẻ trung chưa kịp trưởng thành của Arsenal. Liệu lần này mọi chuyện có khác đi khi “Các pháo thủ” trẻ đã có thêm một tuổi đời, đồng thời cũng tích lũy thêm ít nhiều kinh nghiệm?     

Muốn giành được một kết quả tích cực trước Chelsea, đặc biệt là ở sân Stamford Bridge, điều quan trọng nhất là Arsenal cần phải giữ sạch mành lưới chứ không thể chơi theo kiểu lấy công bù thủ. Tuy nhiên, đó là một nhiệm vụ không đơn giản khi “Các pháo thủ” chỉ giữ sạch lưới có một lần trong 10 trận đấu trên sân đối phương gần đây nhất ở Premier League. Càng đáng lo hơn nếu biết rằng Chelsea đã ghi bàn liên tục trong 24 trận (22 thắng, 1 hòa, 1 thua) gần đây trên sân nhà, trong đó có đến 27 bàn thắng được họ trút vào lưới đối phương chỉ trong 5 trận gần nhất.

Riêng Arsenal thì còn có một nỗi ám ảnh khác mang tên Didier Drogba, bởi trong 10 lần gần nhất đối mặt với tiền đạo người Bờ Biển Ngà này trên mọi mặt trận, các thủ môn của ông Arsene Wenger đã phải vào lưới nhặt bóng đến 12 lần. Đêm nay, Drogba sẽ sung sức hơn bao giờ hết do anh không phải thi đấu ở Champions League hồi giữa tuần (vì bị treo giò) nên nhiều khả năng con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Và nên nhớ, giờ đây Chelsea không chỉ có mình Drogba biết ghi bàn mà Nicolas Anelka cũng đang hồi sinh còn Florent Malouda đang trải qua những mùa bóng đẹp nhất trong sự nghiệp. Thế mà Arsenal lại không có được hàng thủ mạnh nhất do chấn thương của thủ môn Manuel Almunia và trung vệ Thomas Vermaelen.      

Khó có thể ghi bàn

Không thể giữ sạch lưới nhưng liệu các chân sút của Arsenal có ghi được bàn thắng trước Chelsea? Ai cũng biết hàng công của “Các pháo thủ” rất mạnh và lối chơi phối hợp nhanh, nhuần nhuyễn và đa dạng của họ có thể gây nhiều khó khăn cho bất cứ hàng phòng ngự nào. Tuy nhiên, cứ mỗi lần gặp Chelsea trong thời gian gần đây thì hàng công của Arsenal lại không thể phát huy được hiệu quả trước lối chơi áp sát, quyết liệt và bọc lót tốt của đối phương. Lần này, một khi không có được sự phục vụ của cả nhạc trưởng Cesc Fabregas, chân sút chủ lực Robin van Persie lẫn mũi khoan Theo Walcott thì nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng của Arsenal sẽ càng khó khăn gấp bội.

Tiền đạo Marouane Chamakh đã hòa nhập tốt với lối chơi của Arsenal, Sami Nasri ghi bàn khá đều đặn còn Andrei Arshavin cũng chơi chẳng kém ai, nhưng điều mà họ sẽ cảm thấy thiếu là những đường chuyền sáng tạo, thông minh của Fabregas hoặc những cú căng ngang của Walcott sau khi xuyên thủng phòng tuyến đối phương. Abou Diaby, Jack Wilshere hoặc thậm chí là cả Tomas Rosicky đều không thể thay thế được vai trò của Fabregas.     

Như vậy, một khi không thể giữ sạch mành lưới mà có thể còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc săn tìm bàn thắng thì ai cũng có thể đoán trước điều gì sẽ chờ đợi Arsenal vào đêm nay tại Stamford Bridge, kể cả khi Chelsea không có được sự phục vụ của Frank Lampard, Salomon Kalou, Yossi Benayoun và Bosingwa vì chấn thương.

Drogba: “Số phận không cho tôi đầu quân ở Arsenal”

Tiết lộ trên Daily Mail, chân sút của Chelsea, Didier Drogba cho rằng: “Tôi không nghĩ rằng Wenger đã mất đi điều gì đó bởi không có tôi, vì sau đó ông ấy đã có Thierry Henry. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, nếu tôi không chơi cho Arsenal, thì đó là do định mệnh đã sắp đặt. Tôi là một người rất tin vào số phận, và nếu một chuyện gì đó không xảy ra thì ắt hẳn phải có nguyên do của nó...”.

Khi còn là một tài năng triển vọng tại Le Mans, Drogba đã từng lọt vào tầm ngắm của ông Arsene Wenger - người luôn được biết tới với khả năng săn tìm tài năng trẻ. Thời điểm đó ông Wenger đã theo dõi kỹ lưỡng quá trình phát triển của Drogba. Lúc đó, do tình hình tài chính khó khăn nên Le Mans đã sẵn sàng bán tài năng trẻ của mình với giá 100.000 bảng nhưng “Giáo sư “ và các cộng sự của mình đã từ chối vì chê giá quá đắt. “Nếu bây giờ nghĩ lại có lẽ ông ấy sẽ hối hận”, Drogba nói đùa.

B.N (Daily Mail)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.