Trận đấu khó của Azzurri

08/10/2010 08:33 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bắc Ireland là 18%, khả năng thắng của tuyển Ý là 54%, hòa là 28% Sau hai chiến thắng trước Estonia và Faroe ở bảng C, tuyển Ý (Azzurri) đang rất hưng phấn. Dù vậy, khó khăn sẽ đến với thầy trò Cesare Prandelli khi họ phải đối đầu với các đối thủ khó chơi là Bắc Ireland và Serbia trong các trận đấu sắp tới.

Zambrotta (phải) và Cassano trong buổi tập hôm qua, ngày 7.10 - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bắc Ireland là 18%, khả năng thắng của tuyển Ý là 54%, hòa là 28%

Sau hai chiến thắng trước Estonia và Faroe ở bảng C, tuyển Ý (Azzurri) đang rất hưng phấn. Dù vậy, khó khăn sẽ đến với thầy trò Cesare Prandelli khi họ phải đối đầu với các đối thủ khó chơi là Bắc Ireland và Serbia trong các trận đấu sắp tới.

“Các trận đấu với Bắc Ireland và Serbia có ý nghĩa rất quan trọng đối với tuyển Ý”, trung vệ Giorgio Chiellini nhận định trên Corriere Dello Sport, “Họ là những đối thủ chính của chúng tôi trong cuộc đua giành vé dự Euro 2012. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ hết sức tập trung trong các trận đấu này”.

Ông Prandelli cũng hiểu rằng phải làm khách trên sân của Bắc Ireland là một điều không dễ dàng. “Dù không có những ngôi sao trong đội hình nhưng Bắc Ireland là một tập thể mạnh. Họ chơi chặt chẽ, kỷ luật và đầy sức mạnh. Tôi nghĩ rằng tuyển Ý sẽ có một trận đấu khó khăn”, chiến lược gia 53 tuổi phát biểu trên La Stampa.

Các trận còn lại

Tại bảng C, Serbia hiện đang đứng thứ 2 với 4 điểm. Để chuẩn bị cho hai trận vòng loại này, HLV Vladimir Petrovic đã triệu tập tất cả những cầu thủ tốt nhất. May mắn cho ông là không có tuyển thủ nào bị chấn thương. Sức mạnh của tuyển Serbia nằm ở hai cánh, với sự có mặt của các tiền vệ như Milos Krasic, Kuzmanovic. Đặc biệt, cầu thủ đang khoác áo Juventus, Krasic đang có được phong độ rất cao. Với lợi thế sân nhà cùng dàn tinh binh, nhiều khả năng Serbia sẽ giành trọn ba điểm khi tiếp Estonia.

Trong khi đó, Slovenia đã gây thất vọng khi mới chỉ có một điểm. Thất bại trước Bắc Ireland ở loạt trận đầu tiên sẽ khiến cho thầy trò HLV Matjaz Kek gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh cùng Ý và Serbia để giành vé dự Euro 2012. Trước mắt, nhiệm vụ của họ sẽ là giành ba điểm trước đội cuối bảng Faroe.

H.L

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Prandelli đã triệu tập những gương mặt quen thuộc như Cassano, De Rossi, Pirlo… Theo thông tin từ báo chí Ý, trong các buổi tập của tuyển Ý những ngày qua, sơ đồ 4-3-3 thường xuyên được sử dụng. Thủ môn Viviano dường như đã chiếm được niềm tin của Prandelli và sẽ là người trấn giữ khung thành trong những trận đấu tới. Ở hàng thủ, dù được gọi trở lại đội tuyển nhưng lão tướng Zambrotta có lẽ sẽ chỉ đóng vai trò dự bị. Do vậy, bốn hậu vệ của tuyển Ý sẽ là Mattia Cassani, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci và Domenico Criscito.

Với phong độ xuất sắc trong màu áo Lazio thời gian qua, tiền vệ Stefano Mauri đang được HLV Prandelli thử nghiệm chơi bên cạnh Pirlo và De Rossi ở giữa sân. Trong khi trên hàng công, tiền đạo Marco Borriello sẽ là người chơi cao nhất. Hỗ trợ cho chân sút của Roma sẽ là Cassano và Pepe.

Tuyển Bắc Ireland sẽ bước vào trận đấu này với tinh thần hưng phấn. Bởi với chiến thắng 1-0 ngay trên sân Slovenia hồi đầu tháng 9 Bắc Ireland đã chấm dứt chuỗi trận thi đấu quốc tế không thắng kéo dài hơn một năm qua. Tiền vệ Niall McGinn tỏ ra tự tin. “Có lẽ không cần phải giới thiệu về tuyển Ý bởi họ đã quá nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng tôi sợ họ. Chúng tôi đang rất phấn chấn sau khi giành chiến thắng trước Slovenia. Bên cạnh đó, các CĐV sẽ là cầu thủ thứ 12 của chúng tôi”, cầu thủ của Celtic phát biểu trên Belfast Telegraph.

Trước khi bước vào trận đấu này, tuyển Bắc Ireland đã chịu thiệt thòi khi tiền vệ Paddy McCourt bị chấn thương vai và đã rút lui. Trước một tuyển Ý ở đẳng cấp cao hơn, nhiều khả năng Bắc Ireland sẽ chủ trương chơi phòng ngự chặt chẽ nhằm kiếm điểm.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.