Trận derby thành Milan xuống giá

04/10/2012 15:36 GMT+7

(TNO) Từng được xem như một trong những trận derby hấp dẫn nhất thế giới, thế nhưng cuộc chạm trán giữa Inter Milan và AC Milan tại vòng 7 Serie A diễn ra vào ngày thứ hai tới (8.10, giờ VN) lại đang lâm vào tình cảnh vé ế.

(TNO) Từng được xem như một trong những trận derby hấp dẫn nhất thế giới, thế nhưng cuộc chạm trán giữa Inter Milan và AC Milan tại vòng 7 Serie A diễn ra vào ngày thứ hai tới (8.10, giờ VN) lại đang lâm vào tình cảnh vé ế.

>> Inter Milan thắng trận đầu trên sân nhà
>> AC Milan vẫn lạc lối, Juve đại thắng
>> Inter Milan thiệt quân, AC Milan đón tin vui

Trận derby thành Milan xuống giá
Trận derby thành Milan không còn thu hút khán giả như trước - Ảnh: AFP

Sân San Siro có sức chứa 80.000 chỗ ngồi, song thống kê tính đến ngày hôm qua (3.10) cho thấy mới có 55.000 vé cho trận "Derby della Madonnina" được bán ra. Nguyên nhân khiến trận derby thành Milan xuống giá được quy cho sự xuống dốc về kinh tế ở Ý và hơn thế là phong độ thi đấu nghèo nàn của AC Milan mùa này. Bên cạnh đó, các cổ động viên cũng bất mãn khi chứng kiến đội nhà bán đi hai ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva.

Trong bối cảnh còn đến khoảng 25.000 vé chưa được tiêu thụ, đội trưởng Massimo Ambrosini của AC Milan và cả phó chủ tịch đội bóng, ông Adriano Galliani đã phải “quảng cáo” cho trận thư hùng của 2 đội bằng cách lên tiếng kêu gọi các cổ động viên hãy mua vé theo dõi cuộc chạm trán này.

“Mọi người, trận derby không hề mang ý nghĩa gì với các bạn sao? Hãy nhanh tay sở hữu cho mình những tấm vé bởi các bạn có thể cùng nhau tiến vào sân vận động và chứng kiến Milan giành chiến thắng trong trận cầu quan trọng nhất”, Massimo Ambrosini nói trong một đoạn video được đăng tải trên website của AC Milan.

Ông Galliani cũng nói thêm: “Đây là lần đầu tiên trong vòng 26 năm qua mà lượng vé được bán ra cho cuộc chạm trán giữa AC Milan và Inter Milan thấp nhất đến thế. Chúng tôi biết AC Milan đã khởi đầu mùa giải một cách chậm chạp, song các cổ động viên, hãy ủng hộ đội bóng và lấp kín các khán đài đi nào”.

Ở mùa giải 2011-2012, có 79.612 cổ động viên đến sân San Siro theo dõi trận "Derby della Madonnina" khi AC Milan giữ vai trò đội chủ nhà. Trước đó 1 năm, khoảng 80.000 chỗ ngồi trên khán đài San Siro được lấp kín bởi khán giả khi AC Milan hạ Inter Milan với tỷ số 3-0.

Phong độ của AC Milan trên sân nhà mùa này không mấy ấn tượng khi mới chỉ 1 lần hưởng trọn niềm vui chiến thắng. Thành tích đáng thất vọng này khiến đội bóng đang loay hoay ở khu vực giữa bảng xếp hạng với chỉ 7 điểm có được. Trong khi đó, Inter Milan đang giữ vị trí thứ 3 và hơn đối thủ cùng thành phố 5 điểm.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.