Trang mới trong sự nghiệp Nani

09/05/2010 10:06 GMT+7

Để được mọi người biết đến trong màu áo Manchester United như ngày nay, Nani đã phải trải qua những tháng ngày gian khó.

Nani luôn biết kiên nhẫn trong mọi trường hợp - Ảnh: AFP

Để được mọi người biết đến trong màu áo Manchester United như ngày nay, Nani đã phải trải qua những tháng ngày gian khó.

Tôi nói với bạn một bí mật”, Nani bắt đầu câu chuyện, “Đôi khi những điều được xem là khó nhất lại là những điều dễ nhất”. Nani dẫn chứng ra là cú lốp bóng qua đầu thủ môn Gomes ghi bàn vào lưới Tottenham cách đây 2 tuần. Khi đó, Gomes đã bịt kín mọi góc, đề trừ mỗi khả năng khó nhất là đối thủ lốp bóng qua đầu. Nhưng Gomes không biết về con người của Nani: luôn đối mặt với những thách thức lớn nhất và sau đó biến nó thành chuyện đơn giản nhất.

Luis Carlos Almeida da Cunha là đứa trẻ thường xuyên có mặt trên những con phố Amadora bụi bặm, đây là khu dân cư vệ tinh của Lisbon. Cái tên Nani mãi về sau này chị gái anh mới đặt cho. “Ngày nào tôi cũng có mặt ở đó, tôi còn bỏ bữa ăn vì bóng đá. Khi chia hai đội ra đá, tôi thường đứng về bên có các cầu thủ yếu hơn để tôi có thể chơi bóng một mình. Khi có bóng, tôi chẳng bao giờ chuyền nó cho ai”.

Anh trai Paulo Roberto hơn Nani 5 tuổi, được xem là tài năng bóng đá ở Amadora đã đưa Nani đến CLB của anh ta là Real Massama tập. “Lúc đó tôi 13 tuổi, cứ mỗi lần tôi rê bóng qua anh ấy là anh ấy lại đá đít tôi vì bị quê với các bạn. Nhưng tôi không bỏ thói quen rê dắt đó”.

16 tuổi, Nani xin tập thử ở Benfica và Sporting. Nơi đầu, anh không được nhận vì nhỏ con và mỏng cơm. Nơi sau, anh được nhận và họ nói trước tập chơi thôi chứ không ký hợp đồng đâu. Nani chấp nhận. Anh tập tốt hơn các cầu thủ khác và cuối cùng Sporting đã đổi ý, ký hợp đồng với anh. Năm 2005, Nani được đưa lên đội hình chính và chỉ sau 1 mùa bóng, Sir Alex Ferguson đã đưa anh về sân Old Trafford với giá 14 triệu bảng. 11 tháng sau nữa, anh có mặt ở trận chung kết Champions League với Chelsea.

“Theo phân công, tôi sẽ thực hiện cú sút luân lưu 11m thứ năm cho M.U. Nếu sút hỏng, M.U sẽ mất cúp, tôi thấy ánh mắt hoài nghi về khả năng của tôi xung quanh mình. Nhưng mọi người không biết rằng, việc gì càng khó, tôi lại càng cảm thấy dễ”. Nani sút thành công, M.U sau đó giành cúp do cú trượt chân của Terry và cú sút quá dễ của Anelka.

Những mùa đầu ở M.U, phong độ Nani thất thường. Mùa trước, anh chỉ xuất hiện trong đội hình chính 7 lần. Barca đề nghị ký hợp đồng với anh nhưng ông Ferguson đã từ chối. Mùa này, Nani được coi là người thay thế Ronaldo. Nhưng chấn thương đầu mùa cộng với sự tự ái do cứ bị so sánh với Ronaldo khiến anh một lần nữa tính đến chuyện ra đi vào giữa mùa. Song ông Ferguson đủ cẩn trọng để không lãng phí khoản đầu tư của mình. Nani dần lấy lại phong độ, sự tự tin, anh chuyền bóng đơn giản hơn, xâm nhập vào vòng cấm nhiều hơn, và tiết kiệm năng lượng hơn cho những cú rê bóng đúng thời điểm. Đỉnh cao trong sự hồi sinh của Nani là bàn thắng vào lưới Arsenal. Ngay sau đó, hợp đồng của anh với M.U được kéo dài thêm 4 năm nữa.

Sự phát triển của Nani một phần nhờ vào sự giúp đỡ của Evra, người bạn chung phòng của anh mỗi khi đội đi xa thi đấu. “Đó là người bạn lớn của tôi. Anh ấy luôn nói rằng những gì xảy ra với tôi lúc tôi khó khăn cũng xảy ra với anh ấy trong quá khứ và khuyên tôi kiên nhẫn”, Nani tâm sự.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.