Tranh cãi về án kỷ luật của Messi: bị treo giò 4 trận hay 12 trận?

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2021 09:07 GMT+7

Ngày 19.1, LĐBĐ Tây Ban Nha ra án phạt với Messi thay vì vào ngày thứ tư (20.1) sau chiếc thẻ đỏ nhận trực tiếp trong trận chung kết Siêu cúp, nhưng hiện có tranh cãi về mức phạt siêu sao này.

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng, Messi đã có hành vi bạo lực khi cố tình đấm ngã cầu thủ Asier Villalibre của Athletic Bilbao ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2 trận chung kết Siêu cúp rạng sáng 18.1.
Nếu đúng như nhận định này, và như trong báo cáo từ trọng tài Gil Manzano được trang Marca đăng tải: “Messi đã dùng tay đánh đối phương với lực mạnh khi tranh chấp, và bóng khi đó đã hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát”, thì khả năng siêu sao người Argentina sẽ bị phạt treo giò bổ sung lỗi hành vi 3 trận nữa thành 4 trận.

Xem kĩ pha bóng khiến Messi nhận thẻ đỏ, dễ bị treo giò 12 trận

Trước mắt với chiếc thẻ đỏ nhận trực tiếp, Messi đã chắc chắn nghỉ 1 trận đấu kế tiếp của Barcelona, nhưng anh đang bị Ủy ban kỷ luật giải đấu của LĐBĐ Tây Ban Nha xem xét xử phạt bổ sung vì lỗi hành vi khi nhận thẻ đỏ trực tiếp.
Ngoài nhận định bạo lực khi phạm lỗi với Asier Villalibre, Messi còn được cho là đã cố tình có ý đồ tấn công bạo lực với cầu thủ của CLB Athletic Bilbao, thì với hành vi này nếu được chứng minh siêu sao của CLB Barcelona có thể bị nhận án phạt ở mức cao nhất: bị treo giò tới 12 trận.

Pha bóng Messi phạm lỗi và nhận thẻ đỏ ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Chụp từ clip

Tuy nhiên, một đoạn clip tình huống Messi phạm lỗi với Asier Villalibre ở góc quay khác được trang Mundo Deportivo công bố mới đây cho thấy siêu sao của CLB Barcelona chỉ là cố vượt qua và cánh tay của anh vung lên đẩy đối phương sang một bên.
Theo nhà báo Tancredi Palmeri của kênh beIN Sports: “Hành vi này theo tôi Messi xứng đáng nhận thẻ đỏ, nhưng cho rằng anh ta có hành vi bạo lực thì hơi quá. Mức phạt, vì thế cũng chỉ hơn 1 trận, bởi Messi không cố ý”. Cùng quan điểm, đài phát thanh COPE ở xứ Catalan cũng cho rằng: “Messi chỉ bị treo giò tối đa 2 trận là xứng đáng”.
CLB Barcelona hiện cũng gửi đơn kháng án chiếc thẻ đỏ của Messi. Ở diễn biến khác, trang Cuatro cũng cho biết, ngay sau trận đấu trong tâm trạng buồn bã Messi cũng đã nói lời xin lỗi với toàn đội trong phòn thay đồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.