Tranh chấp ngôi nhì bảng

20/04/2011 00:52 GMT+7

Rạng sáng mai, cuộc đua giành ngôi nhì bảng sẽ diễn ra giữa Arsenal và Chelsea mà lợi thế có vẻ đang nghiêng về “The Blues”. Đơn giản vì trong lúc Chelsea chỉ phải tiếp Birmingham trên sân nhà thì Arsenal sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trên sân của Tottenham.

Rạng sáng mai, cuộc đua giành ngôi nhì bảng sẽ diễn ra giữa Arsenal và Chelsea mà lợi thế có vẻ đang nghiêng về “The Blues”. Đơn giản vì trong lúc Chelsea chỉ phải tiếp Birmingham trên sân nhà thì Arsenal sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trên sân của Tottenham.

Có thể ông Ancelotti sẽ tiếp tục sử dụng Drogba trong vai trò mũi nhọn như trận thắng West Brom 3-1 hồi cuối tuần qua với hy vọng sẽ có thêm một chiến thắng nữa nhằm vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng. Niềm tin đó càng có cơ sở khi nhiều khả năng Ramires và Alex sẽ kịp bình phục để xuất trận. Đó là chưa kể đội khách Birmingham sẽ không có được đội hình mạnh nhất do Beausejour, Bentley, Zigic, Dann, Jiranek, Martins, McFadden và Valles đều phải vắng mặt vì chấn thương.

Trong khi Chelsea có nhiều khả năng giành được chiến thắng trước Birmingham thì Arsenal khó lòng làm được điều tương tự trước chủ nhà Tottenham ở trận derby London. Dù “Các pháo thủ” vẫn duy trì được thành tích bất bại trong năm 2011 nhưng nên nhớ Tottenham chỉ thua có một trong 26 trận gần đây trên sân White Hart Lane ở Premier League. Mặt khác, trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất trên sân này thì có đến 7 lần hai đội rời sân với kết quả hòa.


Tottenham (giữa) sẽ không để cho Arsenal lấy trọn 3 điểm - Ảnh: AFP
 

Nói như thế để thấy rằng Arsenal khó lòng kiếm được cả 3 điểm vào rạng sáng mai để nuôi chút hy vọng mong manh trong việc bám đuổi M.U, dù ông Wenger sẽ đem đến sân White Hart Lane một đội hình rất mạnh với sự trở lại của Song và Djourou. Tương tự, Tottenham cũng chào đón sự trở lại của Crouch, Pienaar nhưng Woodgate, Hutton, Palacios và King đều tiếp tục vắng mặt.    

Vấn đề của Arsenal là tinh thần thi đấu và bản lĩnh của “Các pháo thủ” trẻ vẫn chưa được tôi luyện đến nơi đến chốn khiến họ thường va vấp trong những thời điểm khó khăn. Đó không phải là vấn đề của Tottenham nhưng đội bóng của ông Redknapp lại hầu như không thể hiện được sức mạnh vượt trội trên sân nhà trong năm 2011 này. Tuy nhiên, sau khi đã chia tay Champions League, Tottenham sẽ tập trung toàn lực vào từng trận đấu còn lại ở Premier League với mục tiêu duy nhất là đẩy Man.City ra khỏi top 4.  Thế nhưng, nhiều khả năng cả hai đội sẽ không đạt được mục đích mà chỉ có thể mang đến cho người xem một trận đấu hấp dẫn trong thế trận đôi công. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.