Tranh suất lên hạng Ngoại hạng Anh: Vận rủi sẽ qua đi với Brentford?

Giang Lao
Giang Lao
30/07/2020 21:29 GMT+7

CLB Brentford có biệt danh ‘Những con ong’, có lẽ vậy nên họ đang rất chăm chỉ để xua đi vận rủi 130 năm nay nhằm giành quyền thăng hạng Ngoại hạng Anh lần đầu tiên ở mùa tới.

Brentford từng có 8 lần đấu play-off thăng hạng các hạng đấu thuộc hệ thống giải Football League ở Anh trước đây nhưng đều không thành công. Được xem là một trong số ít đội bóng xui xẻo bậc nhất ở Anh xưa nay.
Trong lịch sử, chỉ có CLB Sheffield United từng có số lần đấu play-off lên hạng đều thất bại tương tự như Brentford trước đây, nhưng mùa trước đội bóng này đã thăng hạng và trụ lại Ngoại hạng Anh mùa này với vị trí trong tốp 10.
Do đó, lần này Brentford cũng hy vọng sẽ thắng được vận rủi đeo đẳng bao lâu nay tương tự như Sheffield United. Hiện đội bóng có trụ sở ở London này đã đi được nửa đoạn đường lên hạng.
Rạng sáng ngày 30.7 (giờ VN), Brentford đã lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Swansea chung cuộc 3-2 sau hai lượt đấu để vào chung kết play-off tranh suất lên hạng vào rạng sáng ngày 5.8 tới (giờ VN) trên sân Wembley.
Trước đó, Brentford không giải thích nổi sự xui xẻo của mình vì để thua 2 trận cuối mùa giải Championship ngay sau chuỗi toàn thắng 8 trận liên tiếp, qua đó dâng luôn suất lên hạng trực tiếp đã nằm trong tay mình cho West Brom.

Niềm vui của các cầu thủ Brentford sau khi có giai đoạn cuối mùa giải Championship quá xui xẻo

AFP

Brentford sau đó cũng để thua luôn Swansea 0-1 ở trận bán kết play-off lượt đi, tưởng chừng sẽ lại rơi vào vận rủi như trước đây.
Tuy nhiên, ở trận lượt về và đấu trận cuối cùng trên sân nhà Griffin Park kể từ năm 1904 (mùa tới chuyển sang sân Brentford Community), Brentford đã thắng lại Swansea 3-1, qua đó giành quyền vào chung kết play-off.
Ở trận chung kết play-off lên hạng, Brentford rất có thể gặp đối thủ cùng thành phố là Fulham (thắng Cardiff City 2-0 trận bán kết play-off lượt đi sân khách, rạng sáng mai 31.7 đấu lượt về).
Đây sẽ là trận đấu rất thú vị khi Fulham tìm đường trở lại Ngoại hạng Anh ngay sau 1 mùa rớt hạng, còn Brentford sẽ hy vọng có lần đầu tiên lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Trận chung kết play-off lên hạng Ngoại hạng Anh này cũng là trận đấu có giá trị cao kỷ lục thế giới, khi đội lên hạng sẽ nhận được gần 200 triệu bảng nhờ tiền chia bản quyền truyền hình, và các giá trị tăng thêm khác khi thi đấu ở giải cấp cao nhất bóng đá Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.