Trở lại San Siro

24/02/2010 00:09 GMT+7

Rạng sáng mai, ông Ancelotti sẽ trở lại chốn xưa (sân San Siro) để chạm trán đồng nghiệp Mourinho, vốn hiểu rõ Chelsea của ông đến từng đường tơ kẽ tóc.

Phong độ của cặp trung vệ Samuel (trái) và Lucio sẽ quyết định sự thành bại của Inter - Ảnh: Reuters

Rạng sáng mai, ông Ancelotti sẽ trở lại chốn xưa (sân San Siro) để chạm trán đồng nghiệp Mourinho, vốn hiểu rõ Chelsea của ông đến từng đường tơ kẽ tóc.

Từ năm 2004 cho đến nay, có thể nói không ai hiểu Chelsea hơn ông Mourinho, người đã giúp đội bóng này đăng quang ở Premier League trong hai mùa bóng liên tục. Và cũng có thể nói rằng không có nhiều người hiểu Inter bằng ông Ancelotti, người đã từng dẫn dắt AC Milan trong những trận derby rực lửa với Inter. Như vậy, liệu có khả năng sẽ xảy ra một điều bất ngờ nào đó giữa hai đối thủ đã quá quen thuộc nhau, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League? Khó đấy, bởi chẳng những họ hiểu rất rõ về nhau mà còn có một vài điểm khá tương đồng vào lúc này.      

Ngoài việc cùng đang dẫn đầu ở giải VĐQG, cả Inter lẫn Chelsea đều sở hữu những thủ môn hàng đầu thế giới (Cesar, Cech). Họ cũng đang gặp rắc rối ở vị trí hậu vệ trái khi Chivu, Santon (Inter) đều đang dưỡng thương, còn A.Cole (Chelsea) chắc chắn sẽ vắng mặt trong lúc Zhirkov chưa hoàn toàn bình phục. Họ cũng đều có những tiền vệ săn bàn (Sneijder, Lampard) và cặp tiền đạo rất đáng gờm (Eto’o - Milito và Drogba - Anelka).

Tỷ lệ cược

- CSKA Moscow - Sevilla (Star Sport, VTC20 trực tiếp lúc 0 giờ 30 ngày 25.2): đồng banh, Sevilla thắng 9.

- Inter Milan - Chelsea (ESPN, VTV3, VTC20 trực tiếp 2 giờ 45 ngày 25.2): đồng banh, Inter Milan thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Thế nhưng, những tương đồng kể trên lại không có nhiều ý nghĩa bằng sự khác biệt, nhất là trong lối chơi của hai đội. Trong lúc Inter chủ trương chơi bóng để cố tránh thất bại thì Chelsea ra sân là để săn lùng chiến thắng. Do đó, nhiều khả năng Inter sẽ lặp lại lối chơi mà họ đã dùng để đối phó với Barcelona ở trận lượt đi vòng bảng - tập trung tối đa cho phòng thủ và tận dụng cơ hội để phản công - nhằm vô hiệu hóa sức mạnh tấn công của Chelsea. Nếu vậy, các tiền vệ Stankovic, Cambiasso, Muntari sẽ tập trung vào việc phá hủy lối chơi của Chelsea hơn là tổ chức các đợt tấn công hoặc phản công. Và nhiều khả năng điểm nóng của trận đấu sẽ nằm ở cuộc đối đầu giữa cặp trung vệ Samuel - Lucio với cặp tiền đạo Drogba - Anelka của Chelsea. 

Hồi tháng 9.2009, Barcelona đã phải rời sân San Siro mà không ghi được bàn thắng nào (0-0) thì liệu các cầu thủ Chelsea có tìm ra được khe hở với hàng thủ được ông Mourinho dựng lên trước khung thành của thủ môn Cesar? Sẽ khó đấy, vì một khi Inter quyết tâm tử thủ thì họ thường đạt được mục đích, để giúp HLV Mourinho tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà trong 8 năm cầm quân của ông lên con số 131 trận.

Ở trận đấu còn lại, kẻ thù nguy hiểm nhất của Sevilla chính là cái lạnh cắt da tại Moscow vào thời điểm này, nhưng HLV Jimenez cũng đau đầu không ít vì sự vắng mặt của tiền đạo Fabiano và cầu thủ chạy cánh Capel. May mà tiền đạo Kanoute đã kịp bình phục để sánh vai với Negredo trên tuyến đầu, dưới sự hỗ trợ từ hai cánh của Navas và Perotti. Vấn đề là liệu bộ tứ này có vượt qua được hàng phòng ngự CSKA Moscow với sự trở lại của Ignashevich và A.Berezutsky sau khi mãn hạn treo giò? Đó sẽ là một bài toán nan giải mà HLV Jimenez sẽ phải tìm ra lời đáp. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.