Trong 1 tuần, Tottenham chia tay 2 cúp

Giang Lao
Giang Lao
28/01/2019 07:55 GMT+7

HLV Mauricio Pochettino đang chịu không ít sức ép về đòi hỏi Tottenham tìm kiếm các danh hiệu vô địch ở mùa này, sau khi liên tiếp chia tay 2 giải đấu chỉ trong vòng 1 tuần vừa mới đây.

Mới nhất là đêm 27.1 (giờ VN), Tottenham bị loại ngay vòng 4 FA Cup khi để thua Crystal Palace trên sân khách Selhurst Park với 2 bàn thua diễn ra ngay trong hiệp 1 (do công Wickham và Townsend ghi).
Ở trận này HLV Pochettino tung ra đội hình nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, giữa lúc các ngôi sao Harry Kane và Dele Alli còn chấn thương và Son Heung-min vẫn vắng mặt dù tuyển Hàn Quốc đã bị loại khỏi Asian Cup ở tứ kết.
Do vậy, Tottenham đã thi đấu thiếu khởi sắc và lần thứ 3 ở mùa này trong tổng cộng 36 trận thi đấu ở các mặt trận đã không ghi được bàn nào, dù suốt hiệp 2 đã thực sự nỗ lực để tìm bàn thắng rút ngắn cách biệt để lấy lại hy vọng.
Các cầu thủ trẻ Tottenham (áo trắng) thi đấu kém hơn trông đợi AFP
Bị loại sớm ở FA Cup, cùng chỉ vài ngày trước Tottenham cũng bị mất luôn cơ hội vào chung kết Cúp Liên đoàn khi bị kình địch Chelsea loại sau loạt sút luân lưu 11m (thắng 4-2, sau khi hoà 2-2 trong giờ thi đấu chính qua hai lượt đấu) khiến HLV Pochettino chịu không ít sức ép.
Tuy nhiên, HLV Pochettino vẫn giữ sự tự tin vì Tottenham không còn hy vọng kiếm danh hiệu vô địch nhưng ở 2 đấu trường quan trọng nhất là Ngoại hạng Anh họ vẫn đang thi đấu tốt và xếp thứ 3, cũng như vào vòng 16 đội Champions League gặp Borussia Dortmund.
Chelsea (trái) đã thành công khi vào chung kết Cúp liên đoàn và vòng 1/8 FA Cup AFP
Trong khi đó, kình địch của Tottenham là Chelsea dù gặp không ít rắc rối ở giải Ngoại hạng Anh nhưng lại chơi tốt ở Cúp Liên đoàn (vào chung kết với Man.City), và mới thắng thêm Sheffield Wednesday 3-0 để vào vòng 1/8 dễ dàng. 

Kết quả vòng 4 FA Cup:

Crystal Palace 2 - 0 Tottenham Hotspur

Chelsea 3 - 0 Sheffield Wednesday

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.