Trọng tài đá cầu thủ trong trận PSG thắng Nantes bị treo còi

16/01/2018 07:38 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã treo còi trọng tài Tony Chapron 'cho đến khi có thông báo mới' vì hành vi đá trả đũa rồi rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Diego Carlos trong trận Nantes gặp PSG ngày 14.1 vừa qua.

[VIDEO] TRỌNG TÀI CHƠI XẤU CẦU THỦ, KHÔNG THỂ TIN NỔI!
Trong một tình huống hy hữu cuối trận đấu giữa Nantes và Paris Saint-Germain ở vòng 20 Ligue 1 cuối tuần qua, hậu vệ Diego của đội chủ nhà đã va vào trọng tài Tony Chapron khiến ông này ngã xuống ra sân. Thế là “ông vua áo đen” này liền trả đũa bằng cú đá gài chân rồi rút thẻ vàng phạt Diego khiến anh phải rời khỏi sân vì trước đó cầu thủ người Brazil đã nhận một thẻ vàng. Pha "trả đũa" của trọng tài Chapron bị người hâm mộ chỉ trích kịch liệt vì họ không chấp nhận hành vi kiểu như vậy đối với một người "cầm cân nảy mực" trên sân.
Kèm theo việc tạm đình chỉ trọng tài Chapron, FFF cũng thông báo hủy thẻ vàng thứ hai nói trên của Diego và hậu vệ này có thể ra sân trong trận tới. Về phần mình, sau khi xem lại băng hình sự cố, trọng tài Chapron “nhận ra rằng ông bị ngã là do cú va chạm vô tình” nên đã đưa ra lời xin lỗi hôm thứ hai, thừa nhận rằng phản ứng của mình là “khó coi” và “không phù hợp”. “Cầu thủ Diego Carlos của Nantes đã va vào tôi. Lúc bị va vào, người tôi đau nhói do tôi vừa mới bị chấn thương. Phản ứng đáng tiếc của tôi là duỗi chân về phía cầu thủ này”, AFP dẫn lời xin lỗi của vị trọng tài 45 tuổi.
Tình huống trọng tài Chapron đá ngáng chân hậu vệ Diego Carlos CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, Ban Kỹ thuật Trọng Tài của FFF đã quyết định treo còi “cho đến khi có thông báo mới” đối với Chapron, đồng nghĩa với việc ông sẽ không được ra sân điều khiển trận Ligue 1 giữa Angers và Troyes sắp tới. Bên cạnh đó, Chapron sẽ phải giải thích vụ việc này trước Ủy ban Kỷ luật của Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP). Bởi băng hình sự cố này nhanh chóng lan truyền khắp thế giới. Theo đó, vào cuối trận đấu trên sân Stade de la Beaujoire khi đội khách PSG dẫn trước 1-0, Chapron và Diego đã tăng tốc để theo pha phản công thì xảy ra va chạm. Khi đứng dậy, Chapron đã ngáng vào chân phải của Diego Carlos rồi rút thẻ vàng thứ hai phạt cầu thủ Brazil. 
Ông Waldemar Kita, Chủ tịch CLB Nantes cho biết: “Ông ta nói với tôi rằng ông ta không hề có ý đá cầu thủ dù rằng ông ta cảm thấy bị xô từ phía sau. Đúng là trò đùa. Tôi đã nhận khoảng 20 tin nhắn từ khắp nơi trên thế giới nhắn rằng vị trọng tài này làm trò cười cho thiên hạ”. Còn trung vệ Valentin Rongier của Nantes, người ở vị trí nhìn thấy rõ sự cố, chia sẻ : “Ông ta nói ông ta trượt chân, nhưng tôi thấy rõ là ông ta đã đá anh ấy. Tôi hiểu rằng làm trọng tài một trận đấu là công việc rất khó khăn nhưng phải tỉnh táo cân nhắc chứ… Nếu chúng tôi có hành động xấu, chúng tôi sẽ bị cấm thi đấu 10 trận”.
Xem cú đá ngang chân của trọng tài Chapron đối với hậu vệ của CLB Nantes - Nguồn: YouTube
Chapron đã làm trọng tài cho giải hàng đầu của Pháp từ năm 2004 và đã điều khiển hơn 400 trận đấu, trong đó có trận chung kết Cúp nước Pháp 2014. Tháng 10 vừa qua, Chapron được mời làm trọng tài chính cho trận Siêu Cúp Trung Quốc giữa Shanghai Shenhua và Tianjin Teda. Chapron từng chia sẻ dự định sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa bóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.