Trọng tài giúp M.U hòa Chelsea

07/02/2012 04:04 GMT+7

Không phải các cầu thủ hay HLV, mà chính trọng tài Howard Webb đã tạo nên kịch tính trong trận hòa 3-3 giữa Chelsea và M.U rạng sáng qua.

Không phải các cầu thủ hay HLV, mà chính trọng tài Howard Webb đã tạo nên kịch tính trong trận hòa 3-3 giữa Chelsea và M.U rạng sáng qua.

Ông Webb là một trong những trọng tài giỏi nhất nước Anh hiện nay. Tuy nhiên ông đã mắc nhiều sai sót trong các quyết định thổi phạt của mình. Bởi thế tiếng còi của ông đã góp phần quan trọng làm thay đổi cục diện trận Chelsea - M.U khi giúp “Quỷ đỏ” có điểm trên sân Stamford Bridge. Tưởng chừng Chelsea đã nắm chắc phần thắng trong tay khi dẫn trước đến 3-0 (do Evans đá phản phút 36, Mata ghi ở phút 46 và Luiz ở phút 50), nhưng 2 quả phạt đền do ông Webb thổi (Rooney sút thắng cả 2) giống như sự ban tặng cho ngài Alex Ferguson và M.U đã dựa vào đó để vùng lên có bàn cân bằng tỷ số 3-3 của Hernandez, thậm chí suýt thắng ngược.

 
Pha Welbeck chạm Ivanovic ngã té… và trọng tài Webb nhìn Rooney sút 11m ghi bàn cho M.U - Ảnh: Reuters, AFP

Torres tiếp tục gây thất vọng khi tịt ngòi và chơi không mấy nổi bật trong trận này. Dù anh có công trong đường chuyền để Mata ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhưng báo chí Anh vẫn chế giễu chân sút người Tây Ban Nha này thậm chí còn thua cả thủ môn Tim Howard của Everton trong khâu ghi bàn. Nếu Torres không ghi được bàn nào trong những trận gần đây, thì Howard đã ghi 1 bàn để đời trong trận Everton thua Bolton 1-2 hồi đầu năm nay.

Sau trận đấu, HLV Villas-Boas của Chelsea là người chỉ trích trọng tài Webb dữ dội nhất. Ông nói: “Nếu như quả phạt 11m đầu (phút 56) còn có thể tạm chấp nhận, thì quả phạt thứ hai thực sự không minh bạch. Tôi không biết ông Webb có chọn góc nhìn tốt trong tình huống này hay không, nhưng việc đưa ra quyết định như vậy là sai hoàn toàn. Bởi Ivanovic không phạm lỗi, còn Welbeck đã tự vấp té thì đúng hơn”.

Trên trang Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll - một đồng nghiệp cũ thân cận với ông Webb - đánh giá trọng tài này đã quyết định hoàn toàn dựa trên cảm tính và đã bị tiền đạo Welbeck đánh lừa với pha gài chân rồi té ngã rất khéo. Nhưng HLV Ferguson của M.U lại bênh vực trọng tài và còn cho rằng đáng ra M.U phải được hưởng thêm quả phạt đền khác ở đầu trận sau pha phạm lỗi của Gary Cahill với Welbeck.

Mặc dù vậy, những phản ứng này có lẽ chỉ là cái cớ để bào chữa cho những sai sót của các HLV. Với Villas-Boas, đó là không tổ chức được một hàng thủ vững chãi nhằm giữ tỷ số có lợi đến hết trận. Còn HLV Ferguson thừa nhận đã sai lầm khi không đưa Hernandez vào từ đầu, mãi đến khi bị dẫn 3-0 mới tung tiền đạo người Mexico vào thay Young phút 53. Bởi thực tế, chính cầu thủ này đã giúp thế công M.U gây áp lực liên tục khiến hàng thủ Chelsea phải phạm sai sót.

Dù có thêm 1 điểm nhưng M.U vẫn bị Man.City nới khoảng cách lên 2 điểm. Cuối tuần này M.U còn phải gặp đại kình địch Liverpool trên sân Old Trafford, trong khi Man.City chỉ gặp đối thủ dưới cơ Aston Villa.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.