Trung Quốc xin cho tuyển U.20 đá giải Đức

24/06/2017 08:50 GMT+7

Trung Quốc vừa đưa ra ý tưởng hiếm có để cải thiện đẳng cấp bóng đá quốc gia, khi chấp nhận chi tiền để xin tuyển U.20 đá giải hạng 4 của Đức mùa tới.

Tờ Bild cho hay LĐBĐ Trung Quốc (CFA) gần như đã đạt được thỏa thuận để đội U.20 nước này được tranh tài ở giải Regionalliga Südwest mùa giải 2017 - 2018. Giải đấu này gồm 19 CLB thuộc hệ thống hạng 4 của bóng đá Đức, sau Bundesliga, 2.Bundesliga và 3.Liga. Ý tưởng trên được đưa ra dựa theo thỏa thuận hợp tác 5 năm giữa Trung Quốc và Đức hồi tháng 11 năm ngoái. Trong đó, Đức sẽ hỗ trợ thúc đẩy phát triển bóng đá Trung Quốc hướng đến tham vọng trở thành cường quốc thế giới ở môn thể thao vua vào năm 2050.

Theo AFP, kế hoạch của CFA “xin” tuyển U.20 quốc gia đá ở Regionalliga Südwest nhằm giúp đội quân trẻ vô địch thế giới ở Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản). Theo đề xuất, tuyển U.20 Trung Quốc sẽ được xem như một thành viên của giải trên (đá 2 trận với mỗi CLB giống như sân khách, sân nhà) nhưng kết quả sẽ không tính bảng xếp hạng.

tin liên quan

CĐV Trung Quốc nổi giận đòi tống cổ Tevez

Tiền đạo Carlos Tevez đang đối mặt với chỉ trích dữ dội từ CĐV của CLB Shanghai Greenland  Shenhua và Trung Quốc vì bị cho là ngồi mát ăn bát vàng và thiếu tôn trọng bóng đá quốc gia này. 

Với kế hoạch của CFA, tuyển U.20 sẽ được phát triển mọi mặt nhờ tham gia hệ thống đào tạo bóng đá trẻ đầy chuyên nghiệp của Đức. Đổi lại CFA chấp nhận trả khoản tiền 15.000 euro cho mỗi CLB thuộc giải Regionalliga Südwest nếu được tranh tài ở mùa tới. “Tất cả các CLB đều có cái nhìn tích cực về ý tưởng của CFA. Vấn đề là sẽ làm bằng cách nào để thực hiện. Các nhà quản lý của giải đấu sẽ sớm gặp nhau thảo luận để đưa ra quyết định, bởi sẽ phải lên lịch thi đấu, kế hoạch nếu ý tưởng được thông qua”, Phó chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) Ronny Zimmermann nói với tạp chí Kicker. Nguồn tin từ tờ Bild tiết lộ DFB gần như đã sẵn sàng chấp thuận nhưng quyết định cuối cùng sẽ đợi đến ngày 5.7 khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm Berlin (Đức).
Trước đó, CFA buộc phải ban hành chính sách siết chặt việc 32 CLB thuộc 2 giải hàng đầu quốc gia vung tiền mua ngôi sao nước ngoài ồ ạt khiến các cầu thủ trong nước “không còn đất” để thể hiện. Theo quy định của CFA, CLB nào mua một cầu thủ nước ngoài có giá hơn 40 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,63 triệu USD) sẽ phải nộp số tiền tương đương cho CFA, đồng nghĩa với giá chuyển nhượng sẽ tăng lên gấp đôi; mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 5 cầu thủ ngoại quốc và chỉ được tung ra sân 3 cầu thủ cho mỗi trận, đồng thời phải ưu tiên cho các cầu thủ trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.