Trung vệ Harry Maguire đang trải qua đêm thứ 2 ngủ trong tù vì đánh cảnh sát

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2020 12:16 GMT+7

Theo báo chí Anh, trung vệ thủ quân CLB Manchester United (M.U) Harry Maguire đã bị bắt vì tội hành hung cảnh sát Hy Lạp, hối lộ và chửi mắng người thi hành công vụ xung quanh vụ ẩu đả tại đảo Mykonos.

Harry Maguire sau khi bị bắt và giam giữ 1 đêm tại sở cảnh sát đảo Mykonos, hiện đã được di lý sang sở cảnh sát đảo lân cận Syros để giam giữ tiếp và chờ ngày hầu toà vì các tội hành hung, chống người thi hành công vụ, hối lộ, có lời lẽ thô tục với các nhân viên cảnh sát.
Hiện bộ phận pháp lý của CLB M.U đang tiến hành các thủ tục để bảo vệ cầu thủ con cưng 27 tuổi, có giá trị tới 85 triệu bảng và nhận mức lương “khủng” tới 190.000 bảng/tuần.
Báo chí Anh cho biết một phần nguyên nhân dẫn tới việc Harry Maguire bị mất kiểm soát là do các buổi tiệc rượu được xem là marathon khiến tất cả say bí tỉ, trong đó có cả anh bạn đồng đội Jesse Lingard cùng nhiều bạn bè nổi tiếng như người đẹp Lottie Moss và các nhân vật khác.
Theo tờ The Sun, trong các buổi tiệc rượu thì có một nhóm du khách người Anh đến quấy rầy nhóm của Harry Maguire, nhưng sau các lần đầu có ý đùa giỡn thì sang các lần sau, nhóm người này bắt đầu có ý trêu chọc nặng lời hơn. Thậm chí họ còn dùng những từ ngữ khiêu khích như: “Bọn mày chỉ là một đám United khốn khiếp”… và chế giễu rất nhiều lần để chọc tức nhóm cầu thủ và bạn bè của Harry Maguire.

Một trong các hình ảnh Harry Maguire uống rượu trong chuyến nghỉ mát ở Hy Lạp

Chụp màn hình

Điều này đã khiến Harry Maguire nổi điên vì bản thân anh cũng là thủ quân của M.U, nên xảy ra cự cãi trước khi mất kiểm soát dẫn đến ẩu đả. Khi cảnh sát được gọi đến để ngăn chặn sự việc thì Harry Maguire nói “đây không phải việc của các ông, các ông biến đi chỗ khác ngay”.

Harry Maguire cùng những người liên quan bị đưa về sở cảnh sát

Chụp màn hình

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi Harry Maguire cũng bắt đầu hành hung 2 viên cảnh sát, buộc họ phải gọi viện trợ thêm 2 hay 3 cảnh sát nữa. Tuy nhiên, theo một nhân chứng thuật lại với tờ The Sun: “Do Harry Maguire quá to khoẻ nên những người này ban đầu không thể làm gì được và khó khăn lắm 5 - 6 cảnh sát mới khống chế được cầu thủ của M.U và đè xuống sàn nhà còng tay”.

Harry Maguire che mặt trước ống kính của các tay săn ảnh

Chụp màn hình

Sau đó, Harry Maguire đã bị bắt về sở cảnh sát đảo Mykonos cùng 2 người khác. Tuy nhiên, trên đường về sở cảnh sát nhóm người này vẫn còn hầm hè hành hung nhau. Đã có tin Harry Maguire dùng tiền mặt để hối lộ các cảnh sát nhằm thả anh ra.

Harry Maguire bị bắt đến đồn cảnh sát

Chụp màn hình

Mặc dù vậy, các cảnh sát đã đưa thêm hành vi hối lộ này vào căn cứ xét xử Harry Maguire, và di lý anh cùng những người liên quan sang hòn đảo lân cận Syros để tiến hành truy tố các tội danh để hầu toà xét xử các tội như hành hung, hối lội cảnh sát và chửi mắng người thi hành công vụ…
Luật sư riêng của Harry Maguire đã tiến hành các thủ tục để bảo vệ thân chủ của mình cùng đội pháp lý của CLB M.U nhằm gỡ tội cho trung vệ tuyển Anh. Dự kiến trong ngày 22.8, vụ ẩu đả của Harry Maguire sẽ được xét xử tại Hy Lạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.