Trung vệ tân binh Pablo Mari của Arsenal từ đâu tới?

Giang Lao
Giang Lao
30/01/2020 16:26 GMT+7

Theo báo chí Anh, Pablo Mari, 26 tuổi, người Tây Ban Nha, hiện thuộc quân số của CLB Flamengo (Brazil), nhưng thực tế chỉ cách đây không lâu còn thuộc quyền sở hữu của CLB Man City . Qua mối quen biết cũ giữa HLV Pep Guardiola và Mikel Arteta, nay trung vệ này đến Arsenal theo diện cho mượn.

Trước đó từ năm 2016, Mari gia nhập Man City nhưng lại được CLB này cho mượn thi đấu ở nhiều đội bóng nhỏ khác tại Tây Ban Nha và Hà Lan, trước khi được "Man xanh" đồng ý cho gia nhập Flamengo từ tháng 7.2019 với mức phí chuyển nhượng chưa tới 1 triệu bảng.
Đây là giai đoạn mà HLV Arteta còn làm trợ lý cho HLV Guardiola ở Man City nên nắm rõ các cầu thủ thuộc CLB này, cũng như đã từng làm việc chung với nhau trong các kỳ tập luyện trước mùa giải.
Vì vậy ở thời điểm hiện tại khi ông Arteta đến dẫn dắt Arsenal và đang gặp khủng hoảng hàng thủ với nhiều trung vệ bị chấn thương như Calum Chambers và Shkodran Mustafi, còn Konstantinos Mavropanos thì mới đến CLB Nurnberg (Đức) theo diện cho mượn.
Do đó, HLV Arteta thông qua mối quen biết cũ và sự tư vấn của HLV Guardiola, đã quyết định mượn Mari từ Flamengo với thời hạn 6 tháng nhưng phải trả chi phí đắt đỏ gần 4 triệu bảng kèm điều khoản ký hợp đồng dài hạn cuối mùa này nếu thể hiện tốt như kỳ vọng.

Trung vệ tân binh Pablo Mari của Arsenal vừa ra mắt, được xem sẽ thay thế cho cầu thủ kỳ cựu David Luiz thường xuyên để mắc lỗi

AFP

Ngoài Mari, HLV Arteta còn đang tìm cách mượn thêm 1 trung vệ khác là Cedric Soares, 28 tuổi, người Bồ Đào Nha từ CLB Southampton với chi phí 5 triệu bảng và cũng kèm điều khoản ký hợp đồng dài hạn 4 năm vào mùa hè này.
Có 2 trung vệ này, HLV Arteta hy vọng sẽ gia cố được hàng thủ Arsenal vốn từ đầu mùa đến giờ chỉ có 4 trận là giữ sạch mành lưới nhà (tính riêng ở Ngoại hạng Anh). 

Ngoài Mari, HLV Arteta còn đang tìm cách mượn thêm 1 trung vệ khác là Cedric Soares, 28 tuổi, người Bồ Đào Nha từ CLB Southampton

AFP

Theo cựu danh thủ Edu của Arsenal, người hiện làm giám đốc kỹ thuật “Pháo thủ” đánh giá: “Với trung vệ Mari là cầu thủ giàu kinh nghiệm, cũng thi đấu đậm chất kỹ thuật theo phong cách của Arsenal. Vì thế, đây là sự bổ sung tuyệt vời giúp hàng thủ chúng tôi vững chắc nhưng không mất đi tính uyển chuyển trong lối chơi”.
Tờ The Sun cũng cho biết, HLV Arteta rất kỳ vọng vào Mari có thể là sự thay thế cho trung vệ kỳ cựu David Luiz, người thường xuyên mắc lỗi khiến Arsenal nhiều trận phải thi đấu thiếu người hoặc nhận các bàn thua không đáng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.