Truyền thông Thái Lan truy tìm sự thật vụ HLV Nishino “lật kèo”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/07/2019 13:28 GMT+7

Vào tối 3.7, truyền thông Thái Lan tiết lộ Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) đã liên hệ với người đại diện của HLV Akira Nishino để trao đổi về vụ “lật kèo” dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 để tìm hiểu sự thật về cuộc phỏng vấn trên báo giới Nhật Bản.

Trước đó, vào sáng 3.7, một số tờ báo Nhật Bản đã đưa thông tin làm choáng váng dư luận Thái Lan. Đó là trong cuộc phỏng vấn ngay khi từ Thái Lan bay về nhà, HLV Nishino bất ngờ phủ nhận việc đồng ý hợp đồng dẫn dắt tuyển hàng đầu nước này. Thậm chí, nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản không những chỉ trích truyền thông Thái Lan đưa tin sai sự thật, mà còn khẳng định không có kế hoạch trở lại nước này để đàm phán hay thương lượng để ký hợp đồng với FAT.
Thông tin không những làm FAT và truyền thông Thái Lan sửng sốt, mà còn gây ngạc nhiên cho báo giới quốc tế. Bởi vào cuối ngày 1.7, sau 2 cuộc đàm phán, trang web FAT và truyền thông quốc tế đều đăng tải việc HLV Nishino đã đồng ý dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan đã phải tìm hiểu sự thật về việc HLV Nishino

CHỤP MÀN HÌNH

Chiều tối hôm 3.7, FAT lẫn truyền thông Thái Lan đã quyết tìm hiểu sự thật và ít nhiều được giải tỏa sau khi liên hệ được với người đại diện của HLV Nishino.
Tờ Siam Sports dẫn nguồn tin thân cận từ FAT vào cuối ngày 3.7 tiết lộ một số kênh truyền thông Nhật Bản đã “thêm mắm thêm muối” trong nội dung cuộc phỏng vấn HLV Nishino nên làm sai lệch bản chất sự việc. Nguồn tin FAT cho biết: “Người đại diện của ông ấy (HLV Nishino) nói với chúng tôi rằng ngày trở về Nhật Bản vào buổi sáng (2.7) chỉ có một nhà báo Nhật Bản đang chờ ở sân bay. Trước một câu hỏi về điều đó (ý nói đến việc dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan), Nishino chỉ trả lời rằng ông chưa ký hợp đồng và không thể tiết lộ vào thời điểm này.
Đối với câu hỏi mà truyền thông Nhật Bản đã hỏi ông ấy sẽ quay lại Thái Lan lần nữa chứ? Ông ấy trả lời rằng vẫn chưa biết. Ông ấy trả lời như thế vì vừa trở về từ Thái Lan nên nói như vậy. Người đại diện xác nhận rằng HLV Nishino trả lời đúng sự thật vì chỉ nhắc lại rằng tại thời điểm đó và không nói rằng sẽ không ký hợp đồng”.
Nguồn tin trên cũng tiết lộ với truyền thông Thái Lan rằng đã có những thảo luận chi tiết giữa Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và Nishino khi lần đầu tiên gặp nhau. Mọi thứ về cuộc thảo luận diễn ra tốt đẹp và cả hai đều đồng ý. Nhưng một số chi tiết của hợp đồng cần được sửa đổi tại một số điểm để tất cả đều đồng ý. Nguồn tin xác nhận thêm rằng trước khi HLV Nishino trở về Nhật Bản, FAT đã nói chuyện với nhà cầm quân này và xin phép được phát hành tin tức về việc ông đã đồng ý làm HLV các đội tuyển quốc gia Thái Lan, và nhận được câu trả lời “ok”.

HLV Nishino (trái) còn một giải quyết một vài điểm để ký hợp đồng chính thức với FAT sắp tới

FAT

“Tại thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã được xác nhận bởi người đại diện của Nishino vào tối ngày 3.7, mọi thứ không có vấn đề gì. Bây giờ chúng tôi đã gửi chi tiết về hợp đồng đã được thảo luận và giải quyết tại một số điểm cho ông ấy. HLV Nishino chỉ cần tham khảo và chấp nhận ngày ký hợp đồng. Đây là tất cả các chi tiết mà tôi muốn tiết lộ. Tin tức xuất phát từ phía Nhật Bản tràn ngập màu sắc ý muốn nói đến cả hai bên đã đồng ý trên cơ sở sơ bộ để làm việc cùng nhau”, tờ Siam Sports dẫn tiết lộ từ một quan chức cấp cao của FAT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.