Truyền thông Trung Quốc kêu gọi người hâm mộ tin tưởng vào HLV Li Tie

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/09/2021 16:25 GMT+7

Sau thất bại 0-3 của tuyển Trung Quốc trước Úc, truyền thông của đất nước đông dân nhất thế giới nhận định rằng cần phải nhìn nhận một cách khách quan và bình tĩnh về sức mạnh bóng đá nước nhà...

Tờ Tân Hoa Xã nhận định rằng, tỷ số thua 0-3 của đội nhà ở lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Tuyển Trung Quốc chiếm thế chủ động trong 15 phút đầu trận, nhưng Úc đã lấy lại thế trận và chơi áp đảo với cường độ cao, chuyền và phối hợp nhanh.

Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) lép vế trước sức mạnh của tuyển Úc

AFC

Theo Tân Hoa Xã, nhiều người hâm mộ Trung Quốc kỳ vọng rất lớn vào đội tuyển nước nhà trước trận đấu, nhưng kỳ vọng càng lớn thì nỗi thất vọng càng cao. “Khách quan mà nói, kết quả đó thể hiện sự chênh lệch về khả năng và sức mạnh của 2 đội, nên để khoả lấp khoảng cách với tuyển Úc không thể một sớm một chiều. Để trả được món nợ này đòi hỏi phải có chính sách ổn định lâu dài và sự quan tâm, hỗ trợ đến công tác đào tạo trẻ”, Tân Hoa Xã đánh giá về tuyển quốc gia.
Theo Tân Hoa Xã, nhìn lại trận đấu này, có nhiều điểm mà tuyển Trung Quốc có thể phải cải thiện trong các trận đấu tới, như khả năng dứt điểm, sự liên kết giữa các tuyến chưa hiệu quả, thể lực của toàn đội cũng có vấn đề.

Tuyển Nhật Bản sẽ quyết đấu với Trung Quốc sau trận thua sốc trước Oman

AFC

Tân Hoa Xã cũng cho rằng, trải qua thất bại lần này tuyển Trung Quốc cần bình tĩnh, tìm ra vấn đề và điều chỉnh kịp thời, bởi thua tuyển Úc ở lượt trận đầu tiên chưa phải là dấu chấm hết khi còn 9 trận ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. “Ở thời điểm càng quan trọng, cần phải có sự điềm tĩnh. Khi thất bại sẽ có thất vọng và nghi ngờ, nhưng đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ đối đầu với Nhật Bản ở lượt trận tới (ngày 7.9), nên đội cần phải ổn định tinh thần. Trong điều kiện hiện tại, chỉ có HLV Li Tie mới có thể giải quyết vấn đề, vì vậy chúng ta phải tin tưởng Li Tie”, theo Tân Hoa Xã.
Ở lượt trận tới, tuyển Trung Quốc sẽ gặp thách thức rất lớn trước Nhật Bản khi đối thủ đang cần một trận thắng sau thất bại sốc trước Oman trên sân nhà trong lượt trận đầu bảng B. Đội bóng của HLV Li Tie sẽ khó khăn hơn do phải chọn Khalifa International Stadium, Doha (Qatar) làm sân nhà vì các quy định nhập cảnh nghiêm ngặt của Chính phủ Trung Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.