"Tứ đại gia" dở khóc dở cười

02/12/2012 03:35 GMT+7

(TNO) Chelsea "mở hàng" vòng 15 giải Ngoại hạng Anh bằng trận thua ngược; Arsenal nối gót với thất bại nhục nhã; Man City vất vả mới tìm đươc 1 điểm; M.U đã có "34 phút điên rồ" tại sân Madejski. "Tứ đại gia" của Bóng đá Anh rõ ràng vừa trải qua một vòng đấu đầy gian nan.

(TNO) Chelsea "mở hàng" vòng 15 giải Ngoại hạng Anh bằng trận thua ngược; Arsenal nối gót với thất bại nhục nhã; Man City vất vả mới tìm đươc 1 điểm; M.U đã có "34 phút điên rồ" tại sân Madejski. "Tứ đại gia" của Bóng đá Anh rõ ràng vừa trải qua một vòng đấu đầy gian nan.

>> West Ham 3-1 Chelsea: Benitez lập kỷ lục buồn!
>> Joe Hart: Man City chỉ có thể tự trách mình!
>> M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu

 
Reading và M.U (áo đỏ) đã cống hiến một trận đấu đầy hấp dẫn và giàu kịch tính - Ảnh: Reuters

"34 phút điên rồ" là tiêu đề mà tờ Daily Sport dùng để diễn tả về trận đấu giữa Reading và M.U trên sân Madejski. Bởi chỉ trong vòng 34 phút (hiệp 1) hai đội đã đưa người hâm mộ đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, với 7 bàn thắng được ghi.

Kết quả

West Ham 3 - 1 Chelsea
Arsenal 0 - 2 Swansea City
Fulham 0 - 3 Tottenham
Liverpool 1 - 0 Southampton
Man City 1 - 1 Everton
QPR 1 - 1 Aston Villa
West Bromwich 0 - 1 Stoke City
Reading 3 - 4 M.U

Khởi đầu, chủ nhà Reading vượt lên dẫn bàn từ phút thứ 8, do công của Hal Robson-Kanu. 5 phút sau, Anderson đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 3 phút tiếp theo (phút 16), Wayne Rooney đưa M.U vượt lên dẫn 2-1 sau khi sút thành công quả 11m.

Và chỉ trong vòng 7 phút sau đó, lần lượt Adam Le Fondre và Sean Morrison đã đưa Reading một lần nữa vượt lên. Đến phút 30, Rooney hoàn tất cú đúp giúp M.U cân bằng tỷ số 3-3.

Thời khắc quyết định của trận đấu đã được Van Persie ấn định ở phút 34. Một pha phá bẫy việt vị tài tình, cùng với một cú khứa lòng quen thuộc, tiền đạo người Hà Lan đã có bàn thắng thứ 10, ngang bằng với Luis Suarez (Liverpool) và Michu (Swansea City) - dẫn đầu danh sách cầu thủ "dội bom" của giải Ngoại hạng Anh.

Lẽ ra Van Persie đã có bàn thắng thứ 11 nếu trọng tài công nhận pha bóng đã qua vạch vôi ở phút 40. Chứng kiến phong độ ấn tượng của cậu học trò mới, Sir Alex Ferguson nói: "Khỏi nghi ngờ, cậu ấy là chân sút số 1 của M.U hiện nay. Tôi nghĩ mọi người cũng đã nhận ra sự nguy hiểm của cậu ấy".

 
Van Persie ghi bàn thắng quyết định cho M.U - Ảnh: Reuters

"34 phút điên rồ" trên sân Madejski đã đưa trận Reading - M.U cân bằng kỷ lục của Ngoại hạng Anh về số bàn được ghi trong hiệp 1 các trận Blackburn - Leeds (tháng 9.1997) và trận Derby County - Bradford (tháng 4.2000). Kỷ lục về số bàn thắng trong một trận đấu của Ngoại hạng Anh được lập ngày 29.9.2007 với 11 bàn thắng khi Porstmouth đánh bại Reading 7-4.

Quan trọng hơn với M.U, chiến thắng này đã giúp "Quỷ đỏ" tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 36 điểm, hơn đội xếp nhì Man City 3 điểm.

Cũng ở vòng đấu này, tại sân Etihad, Man City đã bị Everton cầm hòa 1-1. Đội khách là những người dẫn bàn trước, do công của Marouane Fellaini. Carlos Tevez đã giúp Man City tìm được 1 điểm bằng một quả penalty.

Thất vọng nhất có lẽ là 2 đại gia của thành London. Juan Mata mở tỷ số cho Chelsea, nhưng do chủ động nhường thế trận lại cho West Ham, nên chung cuộc "The Blues" phải rời sân Boleyn Ground với thất bại 1-3.

Còn Arsenal, có thể lấy lý do các chân sút vô duyên, nên kết cục đã nhận thất bại đau đớn 0-2 ngay trên sân nhà Emirates trước Swansea City.

 
Michu (trái) nhấn chìm Arsenal bằng 2 bàn thắng muộn - Ảnh: AFP

Cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng có cái tên rất... Hàn Quốc Michu chính là người hùng của Swansea City trong trận đấu này. Chính anh đã lập cú đúp ở phút 88 và 90, khiến "Pháo thủ" không kịp trở tay.

"Chúng tôi có nhiệm vụ đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo và tôi tin với một lực lượng đẳng cấp mà Arsenal đang có, chuyện đó sẽ không khó. Tôi cũng không lo nhiều về thứ hạng hiện nay. Khi Arsenal trở lại quỹ đạo, thứ hạng như ý sẽ đến", HLV Arsene Wenger phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu.

Dù vậy, mọi người hẳn sẽ không khỏi giật mình khi nhìn vào thứ hạng của Arsenal hiện nay: thứ 10. Xếp trên Arsenal 3 bậc là Swansea City - đội bóng vừa có chiến thắng đầu tiên tại sân của "Pháo thủ" kể từ năm 1982.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.