Tử địa Anfield

27/11/2011 02:06 GMT+7

23 giờ tối nay, Man.City đến sân Anfield của Liverpool với mục tiêu giữ vững thành tích bất bại. Nhưng đó là nơi họ chỉ thắng 1 trong 22 trận từ 30 năm qua.

23 giờ tối nay, Man.City đến sân Anfield của Liverpool với mục tiêu giữ vững thành tích bất bại. Nhưng đó là nơi họ chỉ thắng 1 trong 22 trận từ 30 năm qua.

Nếu Man.City gặp Liverpool trước trận thua Napoli (1-2) ở Champions League hôm giữa tuần và trận thắng của Liverpool trước Chelsea 2-1 cuối tuần trước, thì có lẽ dư luận sẽ đặt niềm tin vào cơ hội “Man xanh” sẽ thay đổi lịch sử ở Anfield (trong 8 trận gần đây nhất, Man.City đã thua 6 và hòa 2).

Bởi khi đó, Man.City đang trên đà thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng hủy diệt trước M.U 6-1, còn Liverpool thì phong độ không ổn định với trận hay trận dở xen kẽ nhau, đặc biệt là thành tích đá sân nhà không ấn tượng (hòa 3 trận liên tiếp trước M.U, Norwich cùng tỷ số 1-1 và Swansea 0-0).

Stoke thoát khỏi khủng hoảng

Với chiến thắng 3-1 trước Blackburn ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh vào tối qua, đội bóng Stoke City tạm thoát khỏi khủng hoảng sau 4 trận thua liên tiếp trước đó khiến họ từ chỗ là nhân tố chơi nổi bật đầu mùa hứa hẹn gây bất ngờ bị đánh bật khỏi top 10. Các bàn thắng của Stoke do Rony Delap, Whelan và Peter Crouch ghi. Chiến thắng này giúp Stoke được 16 điểm vươn lên hạng 9, tìm lại hy vọng tạo đột biến trong các vòng đấu tới.

Các kết quả khác: MU - Newcastle: 1-1; Chelsea -  Wolverhampton: 3-0;  West Bromwich A. -  Tottenham: 1-3;  Bolton W. - Everton: 0-2; Sunderland - Wigan Athletic: 1-2; Norwich C. - Queens Park R: 2-1. 

T.K

Tuy nhiên, tình thế bỗng thay đổi. Việc Man.City để thua Napoli khiến họ bị tổn thương về tinh thần vì cơ hội đi tiếp ở Champions League tưởng an toàn nay bị đe dọa nghiêm trọng, bên cạnh đó là vụ đi - ở của tiền đạo Carlos Tevez lại bất ngờ được giới truyền thông xới lại suốt trong tuần (đề cập tới cuộc đàm phán chuyển đến CLB AC Milan) đã gây nhiều phiền nhiễu tới tâm lý của các cầu thủ “Man xanh”. HLV Roberto Mancini phải liên tục lên tiếng trấn an nhằm giữ vững tinh thần đội bóng, nếu không có thể sẽ dẫn tới một cuộc khủng hoảng và gây ra nhiều nguy hiểm ngay trước đợt trận “hành xác” sắp tới. Bởi trong suốt tháng 12 kéo dài đến đầu năm mới, Man.City sẽ có 8 trận khó nhọc quyết định đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vì gặp cả Chelsea và Arsenal, ngoài ra còn có trận tử chiến với Bayern Munich để định đoạt suất vào vòng 16 đội ở Champions League. Chưa kể là cuối tháng 11 này, Man.City còn phải gặp Arsenal ở tứ kết Carling Cup.

Trong khi đó, HLV Kenny Dalglish của Liverpool như bắt được vàng từ trận thắng Chelsea, khi cho rằng: “Những dự định về chiến thuật của chúng tôi cuối cùng cũng đã phát huy hiệu quả. Nhưng trên hết, chính là việc Liverpool đã tìm được bản sắc của mình với một bộ khung đội hình có chiều sâu về nội lực”. Hiện Liverpool đang có thành tích bất bại trong 7 trận trở lại đây (tính riêng ở Ngoại hạng Anh). Thế nên HLV Dalglish đang kỳ vọng sẽ nối dài kỷ lục trên để tạo cho Liverpool một bước nhảy mang tính bước ngoặt. Ngay cả HLV Mancini của Man.City cũng đánh giá: “Liverpool đang sở hữu một đội hình đủ khả năng vô địch giải Ngoại hạng. Họ rất mạnh, và đang trở lại là chính mình. Thật khó cho chúng tôi khi phải gặp họ ở thời điểm này”.

Ở mùa giải này, tính đến nay Man.City chỉ thua đúng 2 trận đều tại Champions League. Lần trước sau khi thua Bayern Munich 0-2, họ lập tức có ngay chiến thắng 4-0 trước Blackburn. Nhưng giờ sau trận thua Napoli, việc đối đầu trước Liverpool quả thực là thách thức lớn. Trong trận này, cả 2 đội đều có đủ lực lượng mạnh nhất. Man.City còn có sự trở lại của Balotelli, Liverpool có Downing và chỉ vắng duy nhất thủ quân Steven Gerrard đang nghỉ dưỡng thương.  

Tỷ lệ cược

27.11, 20 giờ 30: Swansea - Aston Villa: Swansea chấp đồng nửa, thắng 9.

23 giờ: Liverpool - Man.City: Đồng banh, chỉ nhà thắng 8.

 (Nguồn Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.