Tứ kết Champions League, Atalanta - PSG: Thành Paris ‘dựa hơi’ Neymar

12/08/2020 15:49 GMT+7

Atalanta sẽ ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League nếu họ giành được chiến thắng trước PSG trong trận tứ kết đầu tiên diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 13.8 (theo giờ VN) tại sân Da Luz, Lisbon.

Atalanta đang chơi bóng “với ánh mắt giận dữ và nỗi đau trong tim” mà cảm xúc đó có thể giúp đội bóng đến từ Bergamo tạo nên thành tích vượt xa mong đợi ở Champions League. PSG sẽ phải đối mặt với cảm xúc đó của đối thủ khi 2 đội quyết đấu tại Lisbon vào rạng sáng mai để tranh nhau một suất góp mặt ở vòng bán kết.

Có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào

Thành phố nhỏ Bergamo là một trong những tâm điểm của đợt bùng phát coronavirus ở Ý. Hơn 6.000 đã người chết vì Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hình ảnh một đoàn xe tải quân sự chở quan tài ra khỏi thành phố vì lò hỏa táng quá tải đã được lan truyền khắp thế giới. Ngay từ trước khi bóng đá bắt đầu hoạt động trở lại, các cầu thủ Atalanta đã nói về việc mang lại nụ cười trên gương mặt các CĐV của họ mà việc thi đấu thành công ở Champions League chính là cách tốt nhất.
Ai có thể tưởng tượng được “La Dea” sẽ tiến xa đến thế? Trong chiến dịch Champions League đầu tiên của mình, và sau sự khởi đầu tệ hại, không thể tin rằng Atalanta sẽ vượt qua được vòng bảng. Bây giờ, chỉ cần 3 trận thắng nữa là thầy trò HLV Gian Piero Gasperini sẽ bước lên bục đăng quang. Vào một ngày đẹp trời, Atalanta có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.
Dưới thời HLV Gasperini, “La Dea” chơi thứ bóng đá tấn công nghẹt thở, gây sức ép cao và tìm cách tạo ra sự quá tải trên khắp mặt sân. Do vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi họ kết thúc mùa giải ở Serie A với 98 bàn thắng, nhiều hơn ít nhất 17 bàn so với các đội bóng còn lại. Chỉ tiếc một điều là Josip Ilicic, chân sút xuất sắc nhất của Atalanta và là người hùng trong chiến thắng trước Valencia ở vòng 1/8, sẽ không thể cùng đội bóng đến Bồ Đào Nha vì lý do cá nhân.
HLV Gasperini nói: “"Chúng tôi rất nhớ Ilicic. Đây là mùa giải của anh ấy. Cho đến tháng 2, anh ấy là cầu thủ quyết định nhất trên hàng công của chúng tôi”. Tuy nhiên, Atalanta vẫn có thể dựa vào những chân sút khác như Duvan Zapata, Luis Muriel, Mario Pasalic, Papu Gomez hay Ruslan Malinovskyi để săn tìm mành lưới của PSG.

“Cố gắng không để thủng lưới”

Cách chơi của PSG vẫn dựa quá nhiều vào Neymar (phải) và Kylian Mbappe

AFP

Ba trận đấu để trở thành nhà vô địch châu Âu, đó cũng là hành trình trong mơ với PSG, đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất trong suốt hành trình bất bại ở vòng bảng, trước khi kết thúc chuỗi 3 mùa giải tồi tệ tại Champions League bằng cách vượt qua Dortmund ở vòng 1/8. Niềm vui và sự nhẹ nhõm tràn trề sau khi lọt vào tứ kết cho thấy quyết tâm của thầy trò HLV Thomas Tuchel ở giải đấu này.
Dưới thời HLV Tuchel, dù cách chơi của PSG đã trở nên gắn kết hơn so với trước đây nhưng họ vẫn dựa quá nhiều vào 2 ngôi sao Neymar và Kylian Mbappe, chứ chưa phải là một đội bóng của những ngôi sao để tạo nên một chòm sao. Thế nên, kể cả khi thống trị tuyệt đối ở làng bóng Pháp thì PSG vẫn thất bại một cách đáng hổ thẹn tại Champions League.
Lần này, PSG hy vọng sẽ lọt vào vòng bán kết mà để có thể làm được điều đó, toàn đội đang cố gắng hết sức để sẵn sàng cả về mặt tinh thần lẫn thể lực cho thử thách mà đội bóng Ý sẽ đặt ra. Đây có thể là một thử thách chiến thuật không giống như những thử thách mà PSG từng đối mặt trước đây bởi mọi chuyện sẽ chỉ được quyết định trong một trận đấu, dẫn đến việc HLV Tuchel sẽ phải tiếp cận trận đấu theo cách khác so với thể thức 2 lượt trận.
Ông nói: “Trong suốt trận đấu, nó có thể khác bởi vì chúng tôi biết rằng sẽ không có trận lượt về. Chúng tôi sẽ không có cơ hội để sửa chữa mọi thứ; chúng tôi sẽ không thể hài lòng với một số kết quả, chẳng hạn như một trận hòa trên sân đối phương, và sau đó tự tin giành chiến thắng trên sân nhà trước sự chứng kiến của các CĐV… Chúng tôi phải hết sức tập trung trong phòng ngự và cố gắng không để thủng lưới, dù chúng tôi biết rằng sẽ rất khó giữ sạch lưới trước Atalanta”.
Tình hình nhân sự
Atalanta: Pierluigi Gollini vắng mặt vì chấn thương trong khi Josip Ilicic không thể cùng đồng đội đến Bồ Đào Nha vì lý do cá nhân.
PSG: Marco Verratti và Layvin Kurzawa đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Angel Di Maria bị treo giò. Khả năng ra sân của Kylian Mbappe vẫn bỏ ngỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.