Tứ kết Champions League lượt về: Giữa muôn trùng vây

21/04/2015 09:11 GMT+7

Mùa bóng của Bayern Munich có thành công hay không sẽ tùy thuộc rất nhiều vào cuộc tái ngộ với Porto tại Allianz Arena.

 Mùa bóng của Bayern Munich có thành công hay không sẽ tùy thuộc rất nhiều vào cuộc tái ngộ với Porto tại Allianz Arena.

Hàng phòng ngự của Porto (trái) cần phải chơi rất tập trung thì mới có thể chặn đứng được các đợt tấn công của Bayern - Ảnh: AFP
Hàng phòng ngự của Porto (trái) cần phải chơi rất tập trung thì mới có thể chặn đứng được các đợt tấn công của Bayern - Ảnh: AFP
Bayern Munich vẫn đang trên đường chinh phục 2 danh hiệu ở trong nước (Bundesliga và Cúp nước Đức) nhưng cú đúp này, nếu giành được, sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu như họ thất bại trên mặt trận Champions League. Cụ thể là vào rạng sáng mai, nếu như không thể thắng lại Porto với tỷ số 2-0 hoặc với 3 bàn cách biệt trong trường hợp đối thủ có được bàn thắng thì Bayern sẽ bị loại khỏi cuộc chơi ngay ở vòng tứ kết.
Đó là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi cả lịch sử lẫn hiện tại đều đang chống lại Bayern. Về lịch sử, Bayern chưa bao giờ giành được quyền vào chơi ở vòng tiếp theo sau khi để thua với cách biệt từ 2 bàn trở lên ở trận lượt đi.
Còn hiện tại, đội bóng của HLV Guardiola sẽ xuất trận mà không có Robben, Ribery, Alaba, Benatia và Martinez vì chấn thương. Rất may là Schweinsteiger có thể kịp bình phục trong lúc Bernat và Lahm đã hoàn toàn khỏe mạnh chứ nếu không thì cơ hội của Bayern sẽ càng mong manh hơn nữa.
Với quân số còn lại, như Lewandowski, Mueller và Goetze trên hàng công, Bayern vẫn có thể tìm được bàn thắng, thậm chí là chiến thắng, ngay trên sân nhà. Thế nhưng, liệu họ có thể ghi đủ số bàn thắng cần thiết trong trường hợp hàng thủ không thể giữ sạch mành lưới trước những cầu thủ tấn công nhanh nhẹn, mạnh mẽ và khéo léo của Porto? Chẳng ai dám khẳng định điều đó khi được chứng kiến hàng công của Bayern đã phải quá vất vả trong trận lượt đi tại sân Dragao.
HLV Guardiola đã dự đoán về một trận đấu sẽ rất khó khăn đang chờ đợi đội bóng của ông “nhưng chúng tôi phải cố gắng chơi tấn công mạnh mẽ và tôi có rất nhiều niềm tin vào các cầu thủ Bayern”. Thế nhưng, liệu hàng phòng ngự của Porto có để cho họ làm được điều đó? Câu hỏi hóc búa này đang chờ Bayern giải đáp vào rạng sáng mai.
Tỷ lệ cược:
22.4, 1 giờ 45: Bayern Munich - Porto: Bayern chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
Barcelona - PSG: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 8.
G.L
(Nguồn: asianbookie. Trực tiếp trên VTV3, K+)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.