Tứ kết Copa America 2019: Suarez sút hỏng, Uruguay bị Peru đánh bại trên chấm 11m

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2019 08:23 GMT+7

Thủ môn Pedro Gallese đã trở thành người hùng khi cản phá cú đá phạt 11m của Luis Suarez giúp Peru đánh bại Uruguay với tỷ số 5-4 sau loạt đá cân não (2 đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức) ở trận tứ kết cuối cùng thuộc Copa America 2019 diễn ra rạng sáng nay (30.6, giờ VN).

Edison Flores là người thực hiện thành công loạt đá thứ 5 giúp Peru vượt qua Uruguay để lần thứ ba vào bán kết trong 4 kỳ Copa America gần nhất. Bước ngoặt đem về chiến thắng cho đoàn quân của HLV Ricardo Gareca chính là sự xuất sắc của thủ môn Gallese, người vốn là tội đồ với 2 pha mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn đến Peru bị Brazil nghiền nát 5-0 ở lượt cuối bảng A.

Nỗi thất vọng của Suarez sau khi sút hỏng lượt đá 11m đầu tiên

AFP

Nhưng ở trận tứ kết tại Salvador, thủ thành 29 tuổi đã trở thành người hùng khi đoán đúng hướng để cản phá quả penalty của Suarez ở loạt đá đầu tiên, trước khi các đồng đội đều thực hiện thành công để đem về chiến thắng cho Peru. Đây cũng là trận tứ kết thứ ba ở Copa America năm nay kết thúc không bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức và phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá 11m cân não.
Uruguay thất bại cay đắng dù 3 lần đưa bóng vào lưới Peru
Ở trận này, Peru đã “lột xác” hoàn toàn so với thất bại trước chủ nhà Brazil khi tạo được thế trận cân bằng, đặc biệt là khóa chặt các mũi tấn công nguy hiểm của Uruguay. Trong đó, hàng phòng ngự của Peru đã thành công trong việc vô hiệu hóa Suarez khi hầu như “cắt đứt” sự liên lạc của ngôi sao CLB Barcelona với các tiền vệ Rodrigo Bentancur, Nahitan Nandez và Giorgian De Arrascaeta, cũng như chân sút Edinson Cavani.

Niềm vui của Peru sau khi loại ứng viên vô địch Uruguay

AFP

Tuy nhiên, Uruguay phần nào phải tự trách mình khi “Celeste” bỏ lỡ một số cơ hội có thể ghi bàn, ngoài 3 lần đưa bóng lưới của Arrascaeta, Cavani và Suarez bị từ chối do lỗi việt vị. Trong đó, đang chú ý nhất là đoàn quân của HLV Oscar Tabarez đã không thể tận dụng được cơ hội lớn nhất để xé lưới Peru trong cơn mưa trút nước trên sân Arena Fonte Nova. Đó là pha dứt điểm vọt xà khá kinh ngạc ở cự ly chỉ vài mét của Cavani sau khi bóng bật ra trong tình huống thủ thành Gallese cản phá cú sút của Suarez ở phút 24.
Trong khi đó, Peru cũng đã có một trận đấu tốt trước đối thủ được đánh giá là ứng viên vô địch. Ngoài sự xuất sắc của thủ môn Gallese làm nản lòng các chân sút của Uruguay, “La Blanquirroja” còn tạo ra một số cơ hội từ những đường tấn công sắc nét dù vắng mặt ngôi sao Jefferson Farfan, người sớm chia tay Copa America 2019 do chấn thương.

Thủ thành Gallese từ "tội đồ" ở thất bại trước Brazil trở thành người hùng của Peru ở tứ kết

AFP

Như vậy, ở bán kết, Peru sẽ đụng độ đương kim vô địch Chile ở Porto Alegre vào ngày 4.7 để “báo thù” cho thất bại ở bán kết Copa America cách đây 4 năm. Trước đó 1 ngày, chủ nhà Brazil và Argentina giáp mặt nhau trong trận bán kết “siêu kinh điển” ở Belo Horizonte.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.