Tứ kết Europa League: Chỉ gặp Granada, M.U rộng cửa vô địch

Giang Lao
Giang Lao
19/03/2021 19:44 GMT+7

Chiều ngày 18.3, sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League, LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng bốc thăm vòng tứ kết Europa League với kết quả thuận lợi cho Manchester United (M.U) khi chỉ gặp Granada của Tây Ban Nha.

Granada cũng lần đầu tiên vào tứ kết Europa League và hiện xếp giữa bảng xếp hạng La Liga, rõ ràng sẽ là đối thủ dễ xơi cho M.U. Đây cũng là lần đầu tiên “Quỷ đỏ” gặp được đối thủ này ở một trận đấu tại các cúp châu Âu.
Mặc dù vậy, đội quân HLV Solskjaer cũng phải thận trọng, vì ở vòng 1/8 Europa League mùa này Granada từng gây bất ngờ khi loại Molde (Na Uy) tổng tỷ số 3-2, và ở vòng 1/16 cũng loại Napoli tổng tỷ số tương tự.
Tuy vậy, với lực lượng mạnh vượt trội và vừa vượt qua ứng cử viên vô địch sáng giá AC Milan tổng tỷ số 2-1 ở vòng 1/8, M.U vẫn được đánh giá có nhiều khả năng đi tiếp vào bán kết.
Nếu vượt qua Granada, ở bán kết M.U sẽ gặp đội thắng cặp tứ kết giữa Ajax và AS Roma. Đây sẽ là 2 đối thủ cứng cựa nhất với “Quỷ đỏ” trong hành trình hướng tới chức vô địch Europa League thứ 2 trong lịch sử sau lần đăng quang mùa 2016-2017 (thắng Ajax 2-0 dưới thời HLV Mourinho).

Các cặp đấu ở vòng tứ kết Europa League

Squawka News

Trong khi đó, ở chung kết nếu đi tiếp M.U sẽ gặp đội thắng ở 2 cặp tứ kết còn lại gồm đối thủ cùng giải Ngoại hạng Anh là Arsenal gặp Slavia Prague và Dinamo Zagreb gặp Villarreal. Đội thắng trong 2 cặp tứ kết ở nhánh đấu này cũng là đối thủ ở trận bán kết còn lại.
Vòng tứ kết Europa League các trận lượt đi diễn ra ngày 8.4, và lượt về ngày 15.4. Ở bán kết, các trận lượt đi diễn ra ngày 29.4 và lượt về ngày 6.5.
Trận chung kết Europa League mùa này tổ chức trên sân Stadion Miejski ở Gdansk, Ba Lan vào ngày 26.5 trước vài ngày so với trận chung kết Champions League (29.5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.