Tứ kết Europa League, Wolverhampton - Sevilla: Muốn gặp M.U, 'Bầy sói' phải chiến thắng

11/08/2020 15:42 GMT+7

Trận tứ kết 4 của Europa League mùa này sẽ diễn ra giữa Wolverhampton với Sevilla tại sân MSV Arena, Duisburg, vào lúc 2 giờ sáng ngày 12.8 (theo giờ VN).

Lần đầu tiên giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết Cúp châu Âu sau 48 năm, Wolverhampton hy vọng niềm vui của họ sẽ không quá ngắn ngủi cho dù đối thủ của họ, Sevilla, là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Europa League với 5 lần đăng quang vào những năm 2006, 2007, 2014, 2015 và 2016.

“Sẽ nỗ lực đến cùng”

Do về đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League, Wolverhampton sẽ chỉ có thể góp mặt ở Cúp châu Âu mùa tới nếu họ bước lên bục đăng quang tại Europa League. Theo phân nhánh, M.U (thắng FC Copenhagen 1-0) sẽ là đối thủ của Wolverhampton ở vòng bán kết nhưng trước tiên, đoàn quân của HLV Nuno Espirito Santos cần phải vượt qua một chướng ngại rất đáng gờm là Sevilla.
Sẽ không hoàn toàn công bằng nếu nói rằng Wolverhampton không có cơ hội chiến thắng ở giải đấu này. Trong mùa giải vừa kết thúc ở nước Anh, “Bầy sói” đã cho thấy là họ có thể đánh bại các đội bóng hàng đầu. Họ đã quật ngã Man City đến 2 lần và sẽ cần tái hiện một màn trình diễn tương tự khi đối mặt với Sevilla vào rạng sáng mai.
HLV Nuno từng nói với các CĐV của Wolverhampton rằng “ước mơ là miễn phí” nhưng bây giờ, ước mơ đó đang trở nên sống động hơn bao giờ hết, kể cả khi đôi chân của các cầu thủ đã mệt mỏi vì mùa bóng của họ kéo quá dài, bắt đầu từ tháng 7.2019, với 58 trận đấu trong hơn 13 tháng.
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói: “Mọi người đều có nhận ra rằng đó là một mùa giải rất dài. Tôi không biết chúng tôi đã đi qua bao nhiêu dặm - thật điên rồ. Đó là những gì tôi đã nói với các cầu thủ. Bây giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và tập trung vào Sevilla. Chúng tôi sẽ đối mặt với một đối thủ rất giỏi. Sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng. Nó đang thử thách chính chúng tôi”.

“Không tính toán”

Sevilla (phải) có thể tận dụng nhũng pha đánh biên để gây khó khăn cho Wolverhampton

AFP

Khác với Wolverhampton, Sevilla đã có được tấm vé dự Cúp châu Âu mùa tới thông qua vị trí thứ 4 ở La Liga. Do vậy, chiếc cúp Europa League, nếu giành được, sẽ chỉ tô điểm thêm cho mùa giải khá ấn tượng của họ và để tiếp tục khẳng định rằng họ vẫn là đội bóng thành công nhất ở giải đấu này. Vơi mục tiêu như vậy, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui sẽ đặt chân lên thảm cỏ của sân MSV Arena với hành trang là 18 trận bất bại trên mọi đấu trường.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Một trong những điều tôi có thể tự hào nhất là sự hiệp lực và ủng hộ của toàn đội. Đó là đội hình đã đưa chúng tôi đến thời điểm này và đó là đội hình sẽ tiếp tục hướng dẫn chúng tôi. Bây giờ chúng tôi phải hồi phục và suy nghĩ về trận đấu tiếp theo. Chúng tôi không tính toán: chúng tôi đã giành được quyền góp mặt ở trận đấu tiếp theo, không có gì khác”.
HLV Lopetegui sẽ tung vào sân một hàng tiền vệ với 3 cầu thủ chất lượng cao gồm Ever Banega, Fernando và Joan Jordan, trong khi ông cũng sử dụng các tiền đạo cánh như Suso và Lucas Ocampos để kéo giãn hàng phòng ngự của đối phương. Các hậu vệ cánh Jesus Navas (phải) và Sergio Reguilon (trái) sẽ cung cấp thêm tốc độ và chiều rộng cho mặt trận tấn công dù họ thường chơi bó vào trong.
Trên lý thuyết, Sevilla được đánh giá cao hơn Wolverhampton nhưng khi mọi chuyện chỉ được quyết định trong một trận đấu, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Vấn đề là Sevilla cần phải có sự kiên nhẫn bởi hàng phòng ngự của Wolverhampton có khả năng đối phó với sức ép. Tuy nhiên, khi hệ thống phòng ngự của “Bầy sói” vẫn còn gặp khó khăn trong những tình huống chống đánh biên thì đây có thể là yếu tố mang đến lợi thế cho Sevilla.
Tình hình nhân sự
Wolverhampton: Daniel Podence bị treo giò, Jonny không thể ra sân vì chấn thương.
Sevilla: Nemanja Gudelj là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.