Tứ kết lượt đi Champions League: Bayern Munich hơi ngán Benfica

05/04/2016 08:46 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã phải cảnh báo các học trò của ông sẽ đối mặt với 'hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu' Benfica vào rạng sáng mai 6.4 (giờ VN) trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League.

HLV Pep Guardiola đã phải cảnh báo các học trò của ông sẽ đối mặt với 'hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu' Benfica vào rạng sáng mai 6.4 (giờ VN) trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League.

Bayern Munich phải cẩn trọng với Jonas - Ảnh: Reuters 
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang hướng tới cú ăn ba trong mùa giải cuối cùng của mình tại Bayern Munich trước khi chuyển đến Manchester City vào mùa hè tới. Theo ông, người Munich chỉ thấy Pep thành công nếu "Hùm xám" ẵm trọn chức vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và đứng ở bục cao nhất của giải đấu danh giá châu Âu Champions League.
Còn nhớ, Bayern suýt bị loại ở vòng đấu trước khi bị dẫn 0-2 và mãi đến những phút bù giờ, Thomas Muller và Lewandowski mới cứu đội bóng thoát khỏi trận thua muối mặt trên sân nhà.
Đêm nay, đối mặt với mối đe dọa của tiền đạo ghi đến 32 bàn thắng Jonas và tiền vệ trung tâm mới nổi Renato Sanches của Benfica, Guardiola thừa nhận đội bóng dẫn đầu giải vô địch Bồ Đào Nha rất đáng ngại.
Ribery mà lấy lại được phong độ thì rất đáng sợ - Ảnh: Reuters
"Tôi rất ấn tượng với đội hình Benfica. Họ là một trong bốn đội mạnh nhất châu Âu, vì vậy đêm nay sẽ là trận đấu thú vị. Benfica không chơi phòng thủ tiêu cực, hàng phòng ngự dâng lên rất cao", Guardiola nhận xét.
Benfica chơi mạnh mẽ tại Giải vô địch Bồ Đào Nha. Ngoài trận thua Porto 1-2 hồi giữa tháng 2.2016, Benfica toàn thắng tất cả các trận đấu và vững vàng ở ngôi đầu bảng với hiệu số bàn thắng bại khủng khiếp: +57 bàn.
"Chúng tôi có hai trận đấu để lọt vào bán kết và Bayern muốn tập trung vào đó. Tất nhiên đêm nay chiến thắng tốt hơn là thất bại, chúng tôi sẽ làm một cách tốt nhất. Đừng quên Benfica có một mùa giải rất tốt", Guardiola nói thêm.
"Siêu thủ môn" Manuel Neuer thì thừa nhận rằng Benfica là đội bóng đại diện cho những mối đe dọa thực sự đối với những hy vọng mong manh nhưng: "Chúng tôi sẽ làm cho Benfica chán nản rồi mới ghi bàn, Jonas và Mitroglou là những mối nguy hiểm thật sự trong vòng cấm. Hàng phòng ngự Benfica chơi tương đối cao. Điều đó sẽ giúp chúng tôi có cơ hội nhưng cũng phải cẩn thận với họ".
Bayern Munich sẵn sàng chờ đón mọi đối thủ - Ảnh: Reuters
Sau khi đến dẫn dắt Bayern Munich, Jupp Heynckes từng đưa Bayern đến chức vô địch Champions League vào năm 2013. Hai nỗ lực của HLV tại vị Guardiola đều kết thúc trong thất bại tại bán kết. Ông thừa nhận nỗ lực của mình bị xem là thất bại nếu "Hùm xám" không vô địch châu Âu mùa này.
"Mọi người ở Bayern đều muốn giành cú ăn ba, cũng giống như ở Barcelona và Madrid. Tôi nhận ra rằng công việc của tôi không thoả mãn được họ nếu không giành ba danh hiệu. Bayern là câu lạc bộ hay nhất thế giới, nhưng phải giành cú ăn ba", Guardiola chia sẻ.
Trong khi đó, đội trưởng Philipp Lahm thực tế hơn: "Nếu chơi đúng khả năng, chúng tôi sẽ vượt qua Benfica".  Lahm sẽ là cầu nối kinh nghiệm ở hàng phòng ngự của Bayern được củng cố bởi sự trở lại đầy sức mạnh của Javi Martinez. Người ta vẫn chưa thấy Jerome Boateng tập luyện nên khả năng ra sân của anh không cao.
Arjen Robben cũng sẽ vắng mặt do chấn thương nhưng Guardiola không lo nhiều bởi Ribery và Costa chơi đang thăng hoa. Với việc Bayern Munich thắng liên tục hai trận với tỷ số tối thiểu 1-0 ở giải đấu quốc nội cũng đủ thấy thầy trò HLV Guardiola chuẩn bị cho trận đấu này kỹ như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.