Tứ kết lượt đi: “Lão phu nhân” tả tơi

04/04/2013 03:55 GMT+7

Thua Bayern 0-2, Juventus cho thấy họ vẫn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất để quay trở lại chinh phục châu Âu.

Thua Bayern 0-2, Juventus cho thấy họ vẫn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất để quay trở lại chinh phục châu Âu.   

Trong mùa bóng này, ở mọi giải, Juventus chưa bao giờ chịu thua với cách biệt 2 bàn mà không buộc đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Rạng sáng qua, điều đó đã xảy ra tại Allianz Arena khi “Lão phu nhân” thất thủ trước chủ nhà Bayern Munich với tỷ số 0-2, khiến cơ hội lọt vào vòng bán kết Champions League của họ vơi đi rất nhiều.    

Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa phản ánh hết cục diện trên sân bởi Juventus hoàn toàn lép vế so với Bayern. Thậm chí nếu Robben sút thuận cả hai chân, chứ không chỉ chân trái, hoặc Mueller, Mandzukic, Ribery… may mắn hơn một chút thì Juventus sẽ còn phải hứng chịu điều tồi tệ hơn thế. Rõ ràng những điều mà HLV Conte muốn kiểm chứng ở châu Âu đã phá sản trước một Bayern vừa vững vàng trong phòng ngự vừa rất nguy hiểm trong tấn công.      

Tứ kết lượt đi: “Lão phu nhân” tả tơi
Juventus (phải) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự vững vàng của Bayern - Ảnh: AFP

Đầu tiên, hàng thủ 3 người của Juventus đã phải hứng chịu áp lực rất nặng nề nhưng may mà Buffon và Chiellini đã chơi khá tốt nên mới hạn chế được tối đa cơ hội ghi bàn của Bayern. Có thể bàn thua ngay ở phút thứ nhất đã khiến Juventus chao đảo nhưng xét cho cùng, việc Bayern chiếm lĩnh được hai cánh đã đẩy “Lão phu nhân” vào thế phải chống đỡ vất vả, nhất là khi các tiền vệ cánh và tiền vệ trụ không hoàn thành nhiệm vụ.   

Thứ hai, việc Juventus thiếu một tiền đạo đẳng cấp cao đã bộc lộ rất rõ trước hệ thống phòng ngự hiệu quả của Bayern. Ông Conte đã lần lượt sử dụng cả 4 tiền đạo nhưng chẳng ai tung nổi một cú sút về phía khung thành của Neuer.    

Và cuối cùng, khi cặp tiền vệ phòng ngự của Bayern đánh chặn rất hiệu quả thì phương án tiền vệ ghi bàn của Juventus cũng phá sản luôn. Thậm chí, “Lão phu nhân” cũng không thể tận dụng được những tình huống cố định trong tấn công. Hai cú sút đúng hướng khung thành hiếm hoi là của Vidal nhưng lại không thể gây khó khăn cho Neuer. 

Tại Paris, Barcelona đã để vuột mất chiến thắng trước sự kiên cường và lối chơi ăn miếng trả miếng của chủ nhà PSG (2-2). Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Barcelona đều không thể bảo toàn được lợi thế đó. Tuy nhiên, bàn thắng của Matuidi ở phút bù giờ cuối cùng như chỉ để chứng minh rằng PSG không đáng thua ở trận đấu này.

Trọng tài bị chỉ trích

HLV đội PSG Carlo Ancelotti cho rằng tiền đạo Alexis Sanchez của Barca đã có một pha ăn vạ trơ trẽn giúp đội nhà được hưởng quả phạt đền. “Đó thực sự là món quà từ trọng tài. Sanchez cũng từng thực hiện nhiều pha bóng như vậy khi PSG đấu với Barca trong trận giao hữu hồi đầu mùa”, ông Ancelotti nói. Phía Barca, HLV phó Jordi Roura cũng chỉ trích trọng tài người Đức, Wolfgang Stark đã mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng của Ibrahimovic đã ở vào thế việt vị. Cựu trọng tài Graham Poll cũng bình luận rằng trọng tài đã bị đánh lừa trong pha bóng của Sanchez.

Giang Lao

Trần Tôn

>> Bayern Munich “khóa sổ” cuộc đua vô địch Bundesliga
>> Không thể cản Bayern Munich
>> Hạ Dortmund, Bayern Munich hướng đến cú ăn ba 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.