Tứ kết lượt về - Chết đi sống lại

11/04/2013 04:00 GMT+7

Nhờ hai bàn thắng ở những phút bù giờ nghẹt thở cuối trận, Dortmund đã vượt qua Malaga (3-2) để đoạt vé vào bán kết.

Nhờ hai bàn thắng ở những phút bù giờ nghẹt thở cuối trận, Dortmund đã vượt qua Malaga (3-2) để đoạt vé vào bán kết.

Hầu như không ai tin rằng Malaga sẽ tránh được một trận thua trên sân của Dortmund, và điều đó đã xảy ra thật. Thế nhưng, điều không ai ngờ tới là Malaga chỉ để vuột mất tấm vé vào bán kết ở phút bù giờ thứ ba vào cuối trận, chỉ một phút trước khi tàn cuộc chơi.

Xét những gì Malaga đã thể hiện trên sân Signal-Iduna-Park và cả 3 bàn thắng trong hiệp 2 đều có thể gây tranh cãi về lỗi việt vị, kết quả này có vẻ quá nghiệt ngã đối với đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, chiến thắng nghẹt thở của Dortmund thêm một lần nữa chứng minh rằng mọi đối thủ đều phải dè chừng bản lĩnh và thần kinh thép của các đội bóng Đức.


Niềm vui “cải tử hoàn sinh” của các thành viên Borussia Dortmund - Ảnh: AFP
 

Nếu không có hai yếu tố đó, Dortmund rất dễ nản lòng sau bàn thua ở phút 82 và nhất là khi trận đấu bước vào những phút bù giờ phù du. Đúng là Dortmund đã chơi không quá thuyết phục, mà bằng chứng là ngoài tình huống dẫn đến bàn thắng ở phút 40, hầu hết mọi pha bóng tấn công còn lại của họ đều thiếu độ chính xác ở những thời điểm quyết định, kể cả hai trường hợp Reus và Goetze không thắng được cái chân của thủ môn Caballero. Thế nhưng, khi không có được độ chính xác đó thì Dortmund lại biết cách tận dụng những tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương để ghi 2 bàn thắng quý hơn vàng.

Làm sao Reus và Santana có thể tin được là họ lại có cơ hội đưa bóng vào lưới đối phương dễ dàng đến thế, dù ai cũng biết rằng chính sức ép liên tục của Dortmund đã khiến hàng thủ của Malaga bộc lộ sơ hở. Làm sao ông Pellegrini có thể tin rằng tấm vé vào bán kết lại vuột khỏi tay mình một cách nghiệt ngã đến vậy. Và điều gì sẽ xảy ra nếu như hai cú đánh đầu của Joaquin ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 thành bàn? Thế nhưng trong bóng đá, kết quả mới là điều quan trọng mà ở điểm này, rõ ràng Dortmund đã làm tốt hơn Malaga.

Cũng với chiến thắng trên sân nhà bằng tỷ số tương tự nhưng Galatasaray đã không thể vượt qua được khoảng cách 3 bàn ở trận lượt đi, đành đứng nhìn Real Madrid tiến vào vòng bán kết. Điều đáng nói là dù bị dẫn trước ngay ở phút thứ 7 nhưng Galatasaray đã vươn lên dẫn lại 3-1, trước khi để cho Ronaldo hoàn thành cú đúp ở trận này, rút ngắn cách biệt vào cuối trận.

Malaga phản ứng trọng tài

Sau trận đấu, HLV Pellegrini chỉ trích dữ dội trọng tài Craig Thomson (người Scotland) đã có nhiều tiếng còi sai sót, nhất là trong 10 phút cuối trận khi công nhận 2 bàn thắng của Dortmund ở thế việt vị. Chủ tịch CLB Malaga Nasser Al-Thani tấn công kịch liệt UEFA (LĐBĐ châu Âu), cho rằng tổ chức này cố tình muốn loại đội bóng Tây Ban Nha ra khỏi cuộc chơi bán kết Champions League một cách “không công bằng và có mùi kỳ thị chủng tộc”. Những phát biểu của ông Al-Thani được viết trên trang mạng xã hội Twitter, có thể sẽ bị UEFA xử phạt mạnh tay. Ngày 12.4 lúc 18 giờ (giờ VN), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp các trận bán kết 2 giải Champions League và Europa League.

Giang Lao

Trần Tôn

>> Hạ Dortmund, Bayern Munich hướng đến cú ăn ba
>> Dortmund thắp hy vọng mong manh, Schalke "rơi tự do
>> Bayern Munich mở hội, Dortmund “ngã ngựa”
>> Hạ Leverkusen, Dortmund đeo bám Bayern Munich
>> Dortmund sưởi ấm mùa đông bằng chiến thắng “5 sao”
>> Dortmund, Schalke “đầu hàng” Bayen Munich

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.